Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Dĩ An: Tạo sự hài lòng trong nhân dân

Cập nhật: 04-08-2022 | 08:21:01

 UBND TP.Dĩ An vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) TP.Dĩ An. Trung tâm được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; là nơi duy nhất ở TP.Dĩ An tiếp nhận và phối hợp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); cung cấp thông tin, dịch vụ về các TTHC nhanh chóng, thuận tiện thông qua hệ thống trang thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) hiện đại.

 Các đại biểu tham quan Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Dĩ An

 Đáp ứng nhu cầu phát triển

Sau khi khánh thành và đi vào hoạt động, nhiều người dân đến với TTPVHCC TP.Dĩ An làm TTHC đã bày tỏ sự hài lòng cao. Ông Trần Minh Thành (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An), cho hay: “Hôm khánh thành, tôi có dịp đến TTPVHCC làm thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở. Tôi rất hài lòng với việc trang bị máy vi tính, có wifi miễn phí, máy lạnh khi ngồi đợi tại trung tâm”. Ông Nguyễn Mạnh Long, sinh sống tại khu vực chợ Dĩ An 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, cho biết: “Tôi rất vui mừng vì ngay tại gần nhà mình có một TTPVHCC hiện đại, giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, tổ chức. Tôi rất hài lòng về phong cách phục vụ của cán bộ tại TTPVHCC”.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Dĩ An, cho biết việc thành lập TTPVHCC TP.Dĩ An có vai trò, ý nghĩa đặc biệt trong thực hiện lộ trình phát triển kinh tế - xã hội, phát triển chính quyền đô thị ở địa phương. Trung tâm đi vào hoạt động đáp ứng được nhu cầu phát triển, nâng cao chất lượng công tác cải cách TTHC, phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. UBND TP.Dĩ An đã chỉ đạo trung tâm nhanh chóng ổn định sắp xếp tổ chức để bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, bảo đảm đạt mục tiêu, phương châm đề ra của trung tâm là công khai, minh bạch, tận tụy phục vụ nhân dân đúng pháp luật.

Lợi thế lớn nhất sau khi đi vào hoạt động của trung tâm là hoạt động theo loại hình đơn vị sự nghiệp công lập, do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng nên mọi hoạt động của trung tâm sẽ linh hoạt hơn trong giải quyết TTHC cho người dân, nhất là trong giai đoạn xã hội dần chuyển đổi số, người dân chỉ cần ở nhà cũng thực hiện được các TTHC cần thiết.

Vận hành, quản lý tập trung, thống nhất

Việc TTPVHCC TP.Dĩ An đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, tổ chức. Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Kim Nguyên, Giám đốc TTPVHCC TP.Dĩ An, cho biết trên vai trò nhiệm vụ mới, bà sẽ cùng với tập thể cán bộ, công chức, nhân viên TTPVHCC TP.Dĩ An tham mưu thực hiện đúng quy định trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn được giao về công tác triển khai, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiểm soát TTHC, ứng dụng CNTT. Trung tâm sẽ trực tiếp tổ chức, vận hành, quản lý tập trung, thống nhất về việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát, đánh giá, giải quyết, đôn đốc giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cung cấp thông tin, dịch vụ về TTHC trên địa bàn.

Bà Nguyên cho biết thêm, trung tâm cũng mở rộng phạm vi tiếp nhận TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định. Cùng với đó, trung tâm sẽ nghiên cứu giải pháp, sáng kiến áp dụng vào thực tiễn nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của TP.Dĩ An, để người dân, doanh nghiệp thuận lợi thực hiện và hài lòng ngày càng cao hơn.

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trung tâm mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Thành ủy, UBND TP.Dĩ An và sự hướng dẫn, hỗ trợ của các sở, ngành của tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố, các phường và sự dốc sức, đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ, công chức, nhân viên trung tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu, sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, thành phố, tổ chức và nhân dân”, bà Nguyên nói.

 Trụ sở TTPVHCC TP.Dĩ An gồm 1 trệt, 1 lầu, diện tích 600m2, được đầu tư đồng bộ công nghệ hiện đại. Tổng TTHC tiếp nhận tại TTPVHCC TP.Dĩ An là 249 TTHC, trong đó cấp thành phố 196 TTHC (mức độ 3 có 13 TTHC, mức độ 4 có 183 TTHC). TTHC thuộc bảo hiểm xã hội là 25 TTHC, còn lại là thuộc các lĩnh vực khác. Trong 6 tháng đầu năm 2022, trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 2.979 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên