Trung tâm phục vụ Hành chính công TP.Thuận An: Nỗ lực phục vụ nhân dân

Cập nhật: 29-11-2022 | 08:15:20

Thời gian qua, Trung tâm phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) TP.Thuận An đã nỗ lực phục vụ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Mỗi cán bộ, công chức (CBCC) tại trung tâm luôn phấn đấu tận tâm, tận lực phục vụ người dân, tổ chức…

 Cán bộ Trung tâm phục vụ Hành chính công TP.Thuận An xử lý hồ sơ trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Dương

 Người dân khen ngợi

Theo ghi nhận chung cho thấy, sau khi khánh thành và đi vào hoạt động, nhiều người dân đến với TTPVHCC TP.Thuận An làm TTHC và bày tỏ sự hài lòng cao vì trung tâm trang bị máy vi tính, có wifi miễn phí, máy lạnh mát mẻ khi ngồi đợi; đội ngũ CBCC vui vẻ, tận tình giúp đỡ nhân dân. Tại các quầy số 9, số 10 giải quyết các TTHC về đất đai, người dân chưa hiểu về quy trình TTHC đều được cán bộ hướng dẫn tận tình…

Ông Trần Long Phúc, ngụ phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết ông đến làm TTHC xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa nắm rõ các TTHC làm thế nào thì được cán bộ hướng dẫn và đến nay đã hoàn thành hồ sơ. Còn bà Hồ Thị Mỹ, ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An thì đánh giá rất cao thái độ phục vụ của trung tâm. Bà Mỹ cho hay: “Tôi làm TTHC xin thành lập cơ sở kinh doanh hộ gia đình. Sau khi đến làm TTHC tại đây, tôi đã được hướng dẫn hồ sơ gồm biểu mẫu gì và đã xin mẫu về nhà và thực hiện hoàn thành. Ngoài ra, tôi còn được cán bộ trung tâm hướng dẫn cách tạo tài khoản để nộp hồ sơ trên môi trường mạng, cán bộ hướng dẫn rất chi tiết và tận tâm”…

Trong quý 3-2022, TTPVHCC TP.Thuận An có nhiều thay đổi đáng kể, ngoài việc mở rộng diện tích phục vụ người dân, trung tâm còn niêm yết chi tiết quy trình, cách thức giải quyết TTHC trên môi trường mạng. Các bảng niêm yết ghi chi tiết, rõ ràng từng loại TTHC cần những biểu mẫu. Đây là điều người dân rất cần biết để thực hiện nhanh chóng hồ sơ.

Vì dân phục vụ

Trong 9 tháng năm 2022, TTPVHCC TP.Thuận An đã giải quyết hơn 31.000 hồ sơ các loại, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn đạt 96,7%. Trong quý 4-2022, trung tâm phấn đấu phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn theo phương châm đề ra là công khai, minh bạch, tận tụy phục vụ nhân dân. Ngoài các nhiệm vụ thường niên, trong thời gian tới, trung tâm sẽ nghiên cứu giải pháp, sáng kiến áp dụng vào thực tiễn nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của TP.Thuận An để người dân, doanh nghiệp thuận lợi thực hiện và hài lòng ngày càng cao hơn.

Trung tâm mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Thành ủy, UBND TP.Thuận An và sự hướng dẫn, hỗ trợ của các sở, ngành của tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố, các xã, phường và sự dốc sức, đồng lòng, quyết tâm của tập thể CBCC trung tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu, sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, thành phố, tổ chức và nhân dân, nhất là trong giai đoạn giải quyết TTHC thời 4.0 hiện nay.

 Trong 9 tháng năm 2022, TTPVHCC TP.Thuận An đã giải quyết hơn 31.000 hồ sơ các loại, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn đạt 96,7%. Trong quý 4-2022, trung tâm phấn đấu phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn theo phương châm đề ra là công khai, minh bạch, tận tụy phục vụ nhân dân.

 SÔNG TRÀ - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=442
Quay lên trên