Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường: Duy trì kiểm soát chất lượng quan trắc và phân tích môi trường

Cập nhật: 24-10-2013 | 00:00:00
Thời gian qua, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường luôn duy trì công tác bảo đảm chất lượng, kiểm soát chất lượng trong các hoạt động quan trắc và phân tích môi trường, nhằm bảo đảm chính xác kết quả quan trắc và phân tích mẫu môi trường.

Nhờ thực hiện tốt công tác bảo đảm chất lượng (QA) và kiểm soát chất lượng (QC) trong các hoạt động quan trắc môi trường, trung tâm luôn đạt kết quả tốt trong các chương trình thử nghiệm thành thạo và đánh giá công nhận ISO/IEC 17025:2005 hàng năm. Các quy trình và thủ tục thực hiện QA/ QC tại trung tâm cũng luôn tuân thủ đúng theo các quy định tại Thông tư số 21/2012/TT-BTNMT ngày 19-12-2012 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bao gồm việc bảo đảm và kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ khâu lập kế hoạch quan trắc, lấy mẫu, đo đạc và phân tích mẫu tại hiện trường, bảo quản, vận chuyển mẫu về phân tích trong phòng thí nghiệm và báo cáo số liệu quan trắc.

Thực hiện tốt công tác QA/QC đã giúp cho những người phụ trách các hoạt động quan trắc nhận định được nguồn gây sai số trong quá trình lấy mẫu, vận chuyển và bảo quản mẫu, phân tích mẫu. Từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa, khắc phục sai sót, nhằm kiểm soát được độ chuẩn xác của các kết quả quan trắc; đạt được các tiêu chuẩn chất lượng đã quy định, phản ánh chính xác, trung thực chất lượng môi trường tại điểm quan trắc, góp phần phục vụ có hiệu quả cho công tác quản lý Nhà nước về môi trường.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên