Trung tâm Thông tin tác chiến TP.Thủ Dầu Một: Tiếp nhận và xử lý kịp thời yêu cầu của người dân

Cập nhật: 11-11-2021 | 09:00:04

Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một là nơi tiếp nhận các thông tin phản ánh, yêu cầu hỗ trợ của người dân từ nhiều nguồn, sau đó phân tích, ra mệnh lệnh và xử lý theo thẩm quyền. Thời gian qua, trung tâm này đã tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi, qua đó đã xử lý kịp thời những vấn đề cấp thiết cho người dân trên địa bàn.


Các thành viên của Trung tâm Thông tin tác chiến TP.Thủ Dầu Một làm nhiệm vụ trong một ca trực

Bà Huỳnh Phi Nga, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thủ Dầu Một, Phó Giám đốc trung tâm, cho biết: “Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống Covid-19 TP.Thủ Dầu Một được thành lập ngày 8-8-2021. Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận các thông tin phản ánh, yêu cầu bức xúc của người dân từ nhiều nguồn, như: Tổng đài 1022, mệnh lệnh chỉ huy từ Trung tâm tác chiến tỉnh, mạng xã hội, thông tin báo chí… Nội dung tập trung các thông tin về y tế, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu; bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19. Trung tâm có 16 thành viên và Tổ giúp việc gồm 14 người.

Để thuận tiện cho người dân liên hệ, trung tâm đã thiết lập đường dây nóng. Các thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể theo từng ca, mỗi ca có ít nhất 6 người trực gồm: Lực lượng y tế, công an, quân sự, Mặt trận Tổ quốc, chữ thập đỏ… Từngày 9-8-2021 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận và xử lý 1.092 cuộc gọi, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó có 220 yêu cầu y tế, 56 yêu cầu ANTT và 815 yêu cầu cứu trợ.

Vào ngày 5-11, UBND tỉnh đã có văn bản về việc hoạt động của Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, tiếp tục duy trì hoạt động của Trung tâm Thông tin tác chiến cấp tỉnh, cấp huyện và Đội phản ứng nhanh cấp xã để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với trạng thái bình thường mới và chuyển mô hình hoạt động từ hình thức trực tiếp 24/7 sang trực tuyến 24/7 thông qua phần mềm Zalo và các hệ thống, phần mềm quản lý thông tin hiện đang sử dụng (1022, Google Driver). Trong đó bố trí đầy đủ thành phần, gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh bảo đảm nhân sự trực 24/7 trực tuyến, kịp thời thu thập, quản lý, kết nối, chia sẻ và xử lý hiệu quả các thông tin phản ánh của người dân...

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên