Trung tâm triển lãm quốc tế (WTC EXPO): Sức hút của một thương hiệu mạnh

Cập nhật: 09-08-2022 | 08:13:36

Sáng 8-8, tại Trung tâm triển lãm quốc tế (WTC EXPO) thành phố mới Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã chính thức kích hoạt WTC EXPO và khai mạc hội chợ BIFA Wood Việt Nam 2022. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam.

Thúc đẩy sự phát triển

Sự ra đời của WTC EXPO được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt không gian triển lãm và tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm (MICE) tại Việt Nam. Bình Dương được xem là “điểm sáng” của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, nơi thu hút hơn 4.000 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ đô la Mỹ, mức thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 7 triệu đồng/tháng năm 2021, cao nhất cả nước. Sự kiện chính thức kích hoạt WTC EXPO hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến đầy tiềm năng cho ngành MICE và các hoạt động sự kiện, triển lãm quy mô lớn.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành cắt băng khai mạc BIFA Wood Việt Nam 2022, chính thức kích hoạt WTC EXPO. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Phát biểu tại lễ kích hoạt WTC EXPO, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Bình Dương đang thu hút đầu tư, vận hành hiệu quả kết cấu hạ tầng thương mại - dịch vụ trọng điểm, từng bước chuẩn hóa nền tảng thương mại dịch vụ. Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương được hình thành, đặc biệt việc hoàn thiện WTC EXPO cùng với chiến lược thu hút các đối tác trong và ngoài nước đến triển khai các chương trình sự kiện, hội nghị, hội chợ và triển lãm quốc tế gắn với du lịch là điểm nhấn trong kế hoạch phát triển kinh tế cân bằng của tỉnh”.

WTC EXPO với thiết kế thông thoáng, không cột trụ, có tổng diện tích 22,000m2 bao gồm các sảnh triển lãm và khu vực ngoài trời (tổng diện tích 3 khu triển lãm trong nhà 15.000m2, khu vực ngoài trời 7.000m2), đặc biệt phù hợp cho các hoạt động MICE. WTC EXPO do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư - một trong những nhà phát triển bất động sản công nghiệp & đô thị hàng đầu Việt Nam.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Thiết bị máy Chế biến gỗ Thành Thông, TP.Thuận An tại BIFA Wood Việt Nam 2022

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch Công ty WTC EXPO, cho biết: “Becamex IDC đã nghiên cứu và phát triển dự án WTC thành phố mới Bình Dương với tính khả thi về tài chính và nguồn nhân lực dồi dào, nhằm xây dựng phát triển khu vực này cũng như đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến ngành nghề dịch vụ cho Bình Dương và vùng lân cận. Becamex IDC đang phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của tỉnh và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế để có thể phát triển các nhóm dịch vụ chuyên nghiệp”.

Kết nối doanh nghiệp

Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - BIFA Wood Việt Nam 2022 - hội chợ lớn nhất trong năm 2022 tại Bình Dương cũng đã khai mạc sáng 8-8 tại WTC EXPO. BIFA Wood Việt Nam 2022 được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế, kết hợp triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến gỗ cùng với các hội thảo chuyên đề. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hợp tác và trao đổi công nghệ trong lĩnh vực chế biến gỗ. Hội chợ triễn lãm gỗ và máy móc công cụ đã thường xuyên diễn ra tại Bình Dương, trở thành một triển lãm quen thuộc với ngành sản xuất gỗ và nội thất, vốn là một thế mạnh của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Trong nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh, UBND tỉnh luôn ưu tiên cho ngành chế biến gỗ trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Hội chợ lần này là một minh chứng với mục đích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận công nghệ mới và nguồn nguyên liệu hợp pháp của thế giới ngay tại Việt Nam. UBND tỉnh tin tưởng, BIFA Wood Việt Nam 2022 xứng đáng là một sự kiện uy tín mang tầm cỡ quốc tế, giúp thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành chế biến gỗ tại tỉnh Bình Dương và cả nước”.

Ông Đỗ Sỹ Nga, Giám đốc Công ty Thiết bị máy Chế biến gỗ Thành Thông, TP.Thuận An, cho biết: “Là một doanh nghiệp duy nhất tại hội chợ triển lãm sản xuất các sản phẩm máy CDC tại Việt Nam, công ty chuyên các dòng máy bán nhân tạo, sử dụng công nghệ IOT, với tốc độ và độ chuẩn xác cao. Sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đi Ấn Độ và Nam Mỹ. Tham gia hội chợ lần này doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm, giới thiệu đến khách hàng trong và nước ngoài công nghệ và thiết bị tiên tiến của mình”.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “BIFA Wood Việt Nam 2022 là một sự kiện quan trọng, nhằm quảng bá giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư của ngành gỗ không chỉ trong năm 2022 mà cả những năm tiếp theo. Hội chợ không những tạo cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh, sâu xa hơn nữa nhằm tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành, từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, cung cấp máy móc, công nghệ đến các nhà sản xuất thương mại, mang đến cơ hội liên kết cùng nhau phát triển một cách bền vững”.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước khôi phục sau đại dịch Covid-19, BIFA Wood Việt Nam 2022 sẽ là sự kiện nổi bật nhất ngành chế biến gỗ, cơ hội tốt để các doanh nghiệp trực tiếp khảo sát, đánh giá, lựa chọn nhiều máy móc thiết bị mới, tiên tiến, hiện đại với công nghệ cập nhật theo hướng tự động hóa. Thông qua sự hiện diện của hơn 100 doanh nghiệp với hơn 700 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam… đã cho thấy tầm vóc, giá trị thiết thực của hội chợ mang lại.

Từ đầu năm 2022 đến nay, WTC EXPO đã từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín, tổ chức và phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện hội thảo, hội nghị tầm quốc gia và quốc tế. Các chương trình nổi bật là N gày hội Giáo dục - Hướng đến mặt trời tri thức 2022; Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam VIMF 2022; Chương trình chợ phiên tháng 6: Phong cách sống xanh - c ùng ICF kết nối cộng đồng...

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
WTC EXPO

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên