Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An: Xã hội hóa góp phần nâng cao chất lượng các phong trào

Cập nhật: 09-03-2023 | 09:13:47

 Xã hội hóa các hoạt động văn hóa văn nghệ (VHVN), thể dục thể thao (TDTT) được Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An triển khai thực hiện thường xuyên và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác xã hội hóa đã góp phần mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động các phong trào VHVN, TDTT quần chúng ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe của nhân dân.

 

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An và đại diện nhà tài trợ trao giải cho các đoàn lân sư rồng đoạt giải cao tại hội thi nghệ thuật lân sư rồng TP.Dĩ An tranh cúp Charm Group năm 2023

 Đến với vòng chung kết Hội thi Duyên dáng phụ nữ TP.Dĩ An năm 2022 do Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Thành đoàn Dĩ An phối hợp tổ chức, nhiều người đã trầm trồ khen ngợi bởi quy mô hoành tráng, sự chuyên nghiệp trong tổ chức và thi diễn của các thí sinh. Ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An cho biết, hội thi được tài trợ bởi Tập đoàn Charm Group, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí HKT, Cơ sở làm đẹp Phương Vi, Cơ sở Lê Nhung. Vì vậy, các thí sinh được đầu tư trang điểm, trang phục và tập luyện kỹ lưỡng để xuất hiện trên sân khấu thật đẹp và tự tin hơn.

Mới đây, tại hội thi nghệ thuật lân sư rồng TP.Dĩ An tranh cúp Charm Group mở rộng lần V năm 2023, đông đảo khán giả đã có dịp thưởng thức những màn thi diễn lân lên mai hoa thung hấp dẫn của 10 đoàn lân sư rồng đến từ các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Giải nhất hội thi thuộc về đoàn lân sư rồng Kwong Ngai (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) với trị giá 10 triệu đồng. Cúp và giải thưởng được trao cho các đoàn đoạt thành tích cao tại hội thi rất đẹp và trang trọng. Theo lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, hội thi năm nay được tài trợ bởi Tập đoàn Charm Group. Đây là tập đoàn có hơn 10 năm gây dựng và phát triển hệ sinh thái đa lĩnh vực với kinh doanh trang sức đá quý, nông sản - thực phẩm, khai thác khoáng sản, thương mại, dịch vụ… Khu phức hợp cao cấp Charm City đã góp phần kiến tạo nên biểu tượng mới tại trung tâm TP.Dĩ An tọa lạc ngay ngã tư 550 với 3 tòa tháp: Charm Ruby, Charm Sapphire và Charm Diamond. Hiện khu phức hợp đã đi vào vận hành với chuỗi tiện ích cao cấp, hoàn thiện, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của cư dân.

Ngoài ra, Tập đoàn Charm Group còn đồng hành với Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An qua nhiều hoạt động hội thi, hội diễn khác như: Hội thi tình khúc bolero năm 2022, liên hoan múa không chuyên năm 2022, hội thi giọng ca cải lương năm 2022 và sắp tới đây là hội thi dân vũ - thể dục thẩm mỹ - line dance năm 2023…

Ngoài các hội thi, hội diễn, liên hoan VHVN, các hoạt động TDTT cũng thu hút nhiều nhà tài trợ tham gia xã hội hóa để nâng kinh phí giải thưởng và công tác tổ chức thêm chất lượng hơn. Theo ông Nghiêm Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, các đơn vị doanh nghiệp tham gia tài trợ cho các giải đấu với nhiều hình thức khác nhau như: Công ty LuxCom tài trợ 30 triệu đồng tiền mặt cho giải bóng đá nhi đồng năm 2022, Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng hỗ trợ khám sức khỏe cho các vận động viên của đoàn thể thao TP.Dĩ An tham gia các giải đấu của tỉnh, giải xe đạp địa hình phong trào Hố Lang Cross Country năm 2023 chào mừng TP.Dĩ An được công nhận đô thị loại 2 thu hút khoảng 30 đơn vị tài trợ, Xí nghiệp Cấp nước Dĩ An thường xuyên tài trợ nước uống cho các vận động viên, một số đơn vị tài trợ cúp trong các giải đấu của thành phố…

Ông Trương Ngọc Vũ cho biết thêm, với sự đồng hành của các nhà tài trợ, các hoạt động VHVN, TDTT của đơn vị được tổ chức thường xuyên, chuyên nghiệp với quy mô và chất lượng ngày càng nâng cao; qua đó thúc đẩy các phong trào phát triển, góp nhiều hạt nhân cho tỉnh với nhiều thành tích cao. Ông Trương Ngọc Vũ cũng hy vọng trong thời gian tới, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành để ngày càng có nhiều hoạt động hấp dẫn hơn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên