Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TX.TDM: Nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

Đội thông tin lưu động TX.TDM tại Hội thi TTLĐ tỉnh Bình Dương năm 2009

Thị xã Thủ Dầu Một với dân cư gần 200.000 người. Vì vậy nhu cầu sinh hoạt giải trí qua các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể thao đang ngày càng phát triển. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa văn nghệ của người dân địa phương, trong năm 2009 Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TX.TDM (TT) đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực: tuyên truyền cổ động, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao. Nhất là tập trung cao điểm cho hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, tuần lễ quốc gia không thuốc lá và môi trường thế giới 5-6, Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần III-2009...

Trong năm, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ và thể thao theo kế hoạch. Đặc biệt nhất là tham gia Hội thi thông tin lưu động tỉnh Bình Dương đã xuất sắc đoạt 2 giải nhất toàn đoàn và nhiều giải nhất cá nhân khác. Năm 2009, TT đã thực hiện 58 buổi văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn như mừng Đảng mừng xuân, 30-4, 1-5, Quốc tế thiếu nhi, Trung thu, 2-9, Giáng sinh... Bên cạnh việc thực hiện các chương trình văn nghệ phục vụ tại khu vực trung tâm thị xã, TT còn tổ chức nhiều chương trình phục vụ người dân ở một số xã, phường như: Tân An, Tương Bình Hiệp, Chánh Mỹ, Phú Lợi. Ngoài ra, đội thông tin lưu động của TT cũng thường xuyên đi biểu diễn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước... đến người dân khắp các xã, phường trên địa bàn thị xã. TT còn phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức các chương trình văn nghệ chào mừng thành công của các kỳ đại hội, hội trại giao quân... thu hút hơn 50.000 lượt người xem... Không dừng lại ở đó, với mục đích giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các trung tâm văn hóa trong và ngoài tỉnh, TT đã tổ chức các buổi giao lưu Đờn ca tài tử với Trung tâm VH-TT–TT Bình Long (Bình Phước), Trung tâm VH-TT–TT huyện Tân Uyên và Cung Văn hóa lao động TP.HCM.

Nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị trường học, cơ quan trên địa bàn gặp gỡ, thi thố tài năng văn nghệ; TT đã phối hợp với các đơn vị, cơ quan, ban, ngành tổ chức nhiều hội thi văn nghệ sôi nổi và thu hút đông đảo thí sinh là học sinh, sinh viên, công nhân viên chức tham gia. Có thể kể đến như: hội thi hát karaoke khối CNVC–LĐ TX.TDM năm 2009 của 34 công đoàn cơ sở với hơn 130 thí sinh; hội diễn văn nghệ học sinh hè có 25 đơn vị trường học với hơn 400 diễn viên và 117 tiết mục gồm nhiều thể loại (đơn, song, tam, tốp, múa, hát múa...).

Qua các hội thi đó, TT đã phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân văn nghệ, góp phần làm phong phú thêm lực lượng văn nghệ quần chúng. Nhờ đó mà TT luôn đạt nhiều thứ hạng cao tại các hội thi do tỉnh tổ chức. Tham gia chương trình đờn ca tài tử tỉnh Bình Dương năm 2009 đoạt 1 giải B độc tấu, 1 giải B bài bắc, 1 giải B chương trình (toàn đoàn). Tham dự Hội thi văn nghệ Hoa phượng đỏ tỉnh Bình Dương năm 2009 có 50 diễn viên, kết quả đoạt 1 giải nhất tốp ca, 2 giải nhì nhóm ca, 2 giải KK múa và hát múa, giải ba toàn đoàn. Tham dự Hội thi Thông tin lưu động tỉnh Bình Dương năm 2009 (2 đội: Phú Lợi và đội TX.TDM) có 18 diễn viên, kết quả đoạt 2 giải nhất diễn viên, 2 giải nhất tuyên truyền viên, 1 giải nhất đạo diễn, 1 giải nhất thiết kế cổ động trực quan, 1 giải ba diễn viên và 2 giải nhất toàn đoàn (TX và Phú Lợi).

Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong thời gian qua, hy vọng bước sang năm mới 2010 TT sẽ tiếp tục duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các chương trình phục vụ cơ sở cũng như chương trình hội thi, hội diễn...

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên