Trung tâm Văn hóa tỉnh: Nhiều hoạt động văn hóa mừng xuân mới

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Các hoạt động văn hóa văn nghệ  (VHVN) mừng xuân mới tại Trung tâm Văn hóa (TTVH) tỉnh diễn ra liên tục từ trước đến sau tết nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cũng như đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong dịp tết đến xuân về...

Hiện nay, TTVH tỉnh đang gấp rút hoàn thiện khâu trang trí cổng vào, mặt tiền và cơ sở vật chất bên trong nhằm chuẩn bị mọi thứ thật tốt để đón tết. Theo bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Giám đốc TTVH tỉnh, tết năm nay, các hoạt động VHVN diễn ra tại chỗ kéo dài từ 18 tháng Chạp đến mùng 9 tết.

 Những hình ảnh tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường

Diễn ra sớm nhất là hội chợ xuân, từ ngày 12 đến 18-1. Ngoài phục vụ nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng trong dịp tết của người dân, hàng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ phục vụ người dân đi hội chợ. Vào các đêm từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 tết, tại TTVH tỉnh sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật do các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn. Cũng trong khoảng thời gian này, trong khuôn viên TTVH dự kiến còn diễn ra một số hoạt động như biểu diễn trống trận, giao lưu hát giao duyên và các trò chơi dân gian.

Một trong những hoạt động sôi nổi trong dịp năm mới là Hội thi lân sư rồng (LSR) tỉnh Bình Dương lần thứ I, diễn ra từ ngày mùng 5 đến mùng 8 tết. Hội thi là dịp để các đội LSR trong toàn tỉnh thể hiện năng khiếu, thi thố tài năng; đồng thời phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong dịp xuân mới. Đầu năm, cùng với những âm thanh rộn ràng của trống, thanh la, những bài múa LSR sôi động và hình ảnh ông địa luôn vui vẻ, hội thi được xem là một trong những hoạt động níu kéo nhiều bước chân của những người du xuân. Dự kiến có khoảng 15 câu lạc bộ LSR tham dự hội thi.

Nối tiếp hội thi LSR, dự kiến vào các đêm 9, 10 và 11 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, nhằm phát huy và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong tỉnh, TTVH tỉnh sẽ liên kết với công ty tổ chức sự kiện Sức sống khỏe tổ chức chương trình nghệ thuật điểm hẹn cuối tuần. Đây là một trong những điểm mới của TTVH tỉnh trong dịp xuân năm nay và sẽ thường xuyên tổ chức vào mỗi dịp cuối tuần. Đến với chương trình này, người dân sẽ được dịp thưởng thức nhiều chương trình ca múa nhạc, sân khấu kịch nói, hài kịch và trích đoạn cải lương thay phiên nhau trong các đêm thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Với chương trình này, TTVH tỉnh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm hẹn văn hóa cuối tuần ý nghĩa của người dân đất Thủ.

Một trong những hoạt động khác của TTVH đang tập trung là hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan. Những ngày này, các ngả đường trung tâm TX.TDM như vừa khoác thêm cho mình chiếc áo mới. Đâu đâu cũng nhìn thấy hình ảnh đèn kết, hoa giăng, cờ hoa phất phới. Cảm nhận của người dân năm nay đều thể hiện sự phấn khởi bởi những hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan có nhiều cái mới, chú trọng đến mỹ quan đô thị hơn. Dịp này, thông qua hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, TTVH tỉnh đã thực hiện 294m2 pano, 299m băng rôn, treo 1.500 cờ Đảng, cờ nước, 3.000m cờ dây, 4.200 cờ chuối màu, cờ đuôi nheo. Bên cạnh đó, TTVH còn tham mưu cho Sở VH,TT&DL chỉnh trang đường phố đón tết. Nhờ những hoạt động này mà đường phố những ngày này trở nên rực rỡ, ấn tượng hơn trong lòng mọi người.

Ngày xuân dạo phố vui xuân với nhiều hoạt động VHVN phong phú, ai cũng thấy lòng tươi mới, hân hoan hơn. Cùng góp phần tạo nên sự hân hoan đó, không thể thiếu các hoạt động diễn ra tại TTVH vào những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên