Trung tâm y tế huyện Dầu Tiếng: Triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao

Cập nhật: 26-05-2023 | 08:43:10

Nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng sẽ triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt I năm 2023. Chiến dịch sẽ kéo dài trong 2 ngày 1 và 2-6. Trong đợt này, đối tượng được mở rộng, bao gồm trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng và trẻ có nguy cơ cao (trẻ không được bú mẹ, tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng nặng, nhiễm khuẩn hô hấp và nhiễm sởi).

Chiến dịch sẽ được triển khai bảo đảm an toàn, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Trạm y tế các địa phương chịu trách nhiệm chuyên môn, chỉ định, chống chỉ định và theo dõi trong quá trình cho uống vitamin A. Cán bộ giám sát tại điểm uống vitamin yêu cầu phụ huynh, người nhà của trẻ mang khẩu trang, rửa tay khi vào điểm uống.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên