Trung tâm y tế TP.Dĩ An: Tầm soát lao tiềm ẩn cho nhân viên y tế

Cập nhật: 13-12-2023 | 08:29:13

 Nhằm tầm soát các yếu tố nguy cơ mắc lao trong nhân viên y tế, Trung tâm Y tế TP.Dĩ An vừa tổ chức tầm soát lao tiềm ẩn cho tất cả các nhân viên y tế của các khoa, phòng thuộc trung tâm và nhân viên của 7 Trạm Y tế phường (ảnh).

Tại buổi tầm soát, nhân viên y tế được thăm khám kỹ các triệu chứng bệnh lao, test miễn phí để tầm soát lao tiềm ẩn... Đây là loại xét nghiệm đơn giản để phát hiện cơ thể bị nhiễm vi khuẩn lao nhưng chưa có triệu chứng bệnh lao, chưa phát triển thành bệnh lao. Sau buổi tầm soát, nếu nhân viên y tế nào được phát hiện có bệnh lao tiềm ẩn sẽ được thu dung uống thuốc điều trị.

Lao tiềm ẩn mặc dù trước mắt chưa gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người mắc bệnh, chưa thể gây lây nhiễm trong cộng đồng nhưng sự nguy hiểm của lao tiềm ẩn ở chỗ nếu không phát hiện, không chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời sẽ bùng phát trở thành bệnh lao hoạt động.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên