Trung tâm Y tế TX.Dĩ An: Tăng cường hoạt động truyền thông phòng chống dịch cúm gia cầm

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm xảy ra ở một số địa phương - Trung tâm Y tế TX.Dĩ An đã tăng cường hoạt động truyền thông phòng chống dịch cúm gia cầm, như phát tờ rơi - áp phích đến các khu phố và cho nhân dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa thị xã. Đặc biệt là tại các khoa khám bệnh, hồi sức cấp cứu, khoa Nội - Nhi - Nhiễm sẽ có dán các hình ảnh về bệnh cúm gia cầm để người dân tìm hiểu, góp phần nâng cao ý thức về sự chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm trong cộng đồng.

Trung tâm Y tế TX.Dĩ An sẽ tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp tại các khu dân cư, các trường mầm non công lập và tư thục trên địa bàn và lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân tại các khoa - phòng của trung tâm và tại trạm y tế các phường.

Hiện nay đơn vị đã thành lập 5 tổ phục vụ công tác phòng chống cúm A, bao gồm tổ chuyên môn kỹ thuật, tổ phòng chống dịch, tổ xét nghiệm, tổ vận chuyển bảo quản bệnh phẩm, tổ phòng chống nhiễm khuẩn và tổ hậu cần. Đồng thời đã thành lập 2 tổ cơ động phòng chống dịch, thiết lập vùng đệm và khu vực cách ly trong trường hợp xuất hiện ca bệnh cúm với số lượng 22 giường.

HỒNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên