Trung thu ấm áp tình thương...

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Những đứa bé ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi chùa Bồ Đề và trẻ lang thang bán vé số, trẻ em nghèo của Thuận An đã có một cái Tết Trung thu đầy yêu thương vào đêm thứ bảy (10-9) vừa qua. Trăng trung thu như sáng hơn khi người ta cho nhau tình nhân ái...  Trẻ em háo hức ở khu trò chơi dân gian

Niềm vui của trẻ con

Đây là năm thứ 4 chùa Bồ Đề tổ chức Tết Trung thu. Năm nay có hơn 600 trẻ đến vui chơi, nhận quà. Thảo Trang, một bé gái mồ côi ở trung tâm cho biết em vui lắm khi cùng lúc có “quá chừng bạn đến chơi”. Bởi, hàng ngày, ở trung tâm chỉ có mấy chục bạn loanh quanh với nhau thôi à! Thảo Trang đang cùng mấy anh chị hát những bài hát trẻ thơ như Rước đèn ông sao, Vui Trung thu và cả bài Tình cha, Lòng mẹ... Em hồn nhiên hơn mọi ngày khi được thỏa thuê vui chơi trong cái tết của trẻ con.

Bé Hà, 9 tuổi quê Tiền Giang vội vã chạy đến với hội trung thu. Em vừa thở hổn hển vừa nói: “Hôm nay con hên, bán hết vé số sớm nên về nhà tắm rửa, mặc đồ đẹp đến... ăn Tết Trung thu”. Đồ đẹp của em chỉ là bộ đồ hơi sạch sẽ một chút mà mẹ sắm cho từ Tết Nguyên đán. Niềm vui con trẻ ngập tràn trong ánh mắt và em hòa mình vui chơi cùng bạn bè. Có lẽ, em

sẽ quên đi nỗi nhọc nhằn thường nhật.

Khu trò chơi dân gian với các trò bịt mắt đập chuông, ném vòng vào chai nước, câu cá... luôn thu hút các em. Phần thưởng là những gói bánh kẹo nhỏ, hộp sữa giấy nhưng vẫn khiến các em háo hức vô cùng. Đêm hội trăng rằm lung linh khi những chiếc lồng đèn giấy được thắp lên ngọn nến nhỏ, bánh ngọt được sẻ chia. Và nụ cười hồn nhiên thơ trẻ. Tất cả sẽ cho các em một kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào dù thân phận không may mắn như nhiều trẻ khác khi phải sớm xa cha mẹ, sớm vất vả mưu sinh.

Và tấm lòng của người lớn

Anh Lê Quốc Thạch, Bí thư chi đoàn Thanh niên văn phòng Công ty Vinamilk, là người đi đầu trong việc phát động phong trào tình nguyện, trực tiếp tham gia các hoạt động cùng đoàn viên thanh niên với mong muốn đóng góp thiết thực một phần nhỏ cho xã hội; cụ thể là giúp đỡ những trẻ em mồ côi và người già neo đơn không nơi nương tựa... Lần này anh đến với Tết Trung thu cho trẻ em nghèo cùng 15 thành viên khác của công ty và đã tổ chức một đêm hội trăng rằm thật ý nghĩa. Đoàn của anh Thạch đã trao tặng 15 thùng sữa bò tươi, 5 thùng sữa bột Dialac, 200 chiếc đèn lồng và 200 chiếc bánh trung thu và tổ chức đêm hội trăng rằm với nhiều trò chơi dân gian ý nghĩa cho các bé...

Chị Nguyễn Đình Loan Phương, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP.HCM cũng cho biết: “Chúng tôi tổ chức cho hơn 100 bạn trẻ của các đơn vị trực thuộc đến đây tạo sân chơi ngày Tết Trung thu cho các em. Những người lớn chúng tôi vui lây với trẻ thơ khi bắt tay trang trí sân khấu, lồng đèn, tổ chức khu trò chơi dân gian. Hầu hết các bạn trẻ rất phấn khởi khi thấy những việc làm của mình tạo niềm vui cho các em nhỏ không may mắn”.

Để có được 600 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, nước ngọt, những món đồ chơi... nhà chùa đã vận động các Mạnh Thường Quân từ trước. Tất cả cùng được đem đến và mọi người tất bật chia phần để tất cả các em đều có quà trong dịp này. Sư cô Thích nữ Từ Thảo, trụ trì chùa Bồ Đề nói: “Ngày hội trung thu được nhà chùa tổ chức với mong muốn đem đến cho trẻ em bất hạnh một dịp vui chơi, sum họp ấm áp và ý nghĩa. Chúng tôi rất vui khi ý tưởng của mình được nhiều người ủng hộ và có nhiều tình nguyện viên đến giúp đỡ như thế. Mỗi người một việc, gói quà, xếp lồng đèn, tổ chức trò chơi cho các em...”.

Trung thu là tết đoàn viên, là dịp để người thân cùng ngồi bên nhau ăn bánh, thưởng trăng. Trẻ nhỏ còn có niềm vui rước đèn, mơ về chú Cuội, chị Hằng. Hơn ai hết, những đứa trẻ có hoàn cảnh không may đang cần lắm những tấm lòng yêu thương rộng mở như thế để có một Tết Trung thu thật ấm áp, trọn vẹn.

Quỳnh Như - Thanh Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên