Trung thu ấm áp tình thương

Cập nhật: 17-09-2015 | 08:30:06

Năm nào cũng vậy, bước vào tháng 8 âm lịch, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (HCKK) trên địa bàn tỉnh lại mong chờ tỉnh tổ chức lễ hội trăng rằm cho các em vui chơi. Chương trình ngày hội trung thu và trao học bổng, do Hội đồng bảo trợ - Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức vào chiều qua (16-9) diễn ra thật vui tươi, ấm áp, giúp các em có một mùa trung thu ý nghĩa.

Lãnh đạo tỉnh trao tượng trưng máy vi tính cho các em HSSV Ảnh: A.SÁNG

Đến chung vui với các em có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Cùng nhau vui chơi

1.000 sinh viên, học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tập trung về Trung tâm Hội nghị triển lãm Bình Dương để cùng nhau vui chơi, giao lưu với nhau. Do cùng cảnh ngộ nên các em đã mau chóng làm quen và cùng chia sẻ, động viên nhau vượt qua những khó khăn hiện tại. Đến đây, mọi lo âu của các em đã tan biến, thay vào đó là những nét mặt tươi vui, rạng ngời, những nụ cười sảng khoái khi các em cùng nhau vui chơi, thi văn nghệ và múa dân vũ. Tiết mục văn nghệ và dân vũ xuất sắc được biểu diễn tại ngày hội đã thể hiện sự hồn nhiên, vui tươi của các em, khi các em luôn được cộng đồng xã hội quan tâm.

Em Phạm Xuân Hoàng, học sinh lớp 7, trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên), tâm sự: “Gia đình em rất khó khăn, ba mẹ đều phải làm thuê để nuôi 3 anh em ăn học. Với em, được học tập như các bạn là quý rồi, đâu có được những phút giây vui chơi, thư giãn như các bạn. Hôm nay em được tham dự chương trình lễ hội trung thu, được vui chơi, giao lưu với các bạn em thấy rất vui”. Được vui chơi trọn buổi sáng nhưng trông các em vẫn còn háo hức. Em Đặng Thanh Trung, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) chia sẻ, ước gì thời gian kéo dài hơn để em và các bạn có được những giây phút vui chơi thoải mái.

Ngoài cùng nhau múa hát, các em còn đươc thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các anh chị trong Đội văn nghệ Măng Non Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh biểu diễn. Cùng với việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em có HCKK, mỗi em còn được tặng 1 phần quà gồm lồng đèn và bánh trung thu. Vậy là năm nay các em có được mùa trung thu ấm áp, ý nghĩa bên những người thân yêu trong gia đình.

Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh do UBND tỉnh thành lập đến nay đã được 18 năm và đã huy động nguồn lực hơn 55 tỷ đồng, hỗ trợ trực tiếp cho hơn 55.000 trẻ em. Riêng chương trình Ngày hội Trung thu và trao học bổng năm nay, quỹ đã vận động được hơn 2 tỷ đồng để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Trong thời gian tới, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh rất mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có HCKK.

Nâng bước các em đến trường

Học tập, vui chơi là một trong những quyền cơ bản của trẻ em. Trong cuộc sống, có lúc có nơi vẫn còn những đứa trẻ không may mắn bị mồ côi, khuyết tật, cơ nhỡ nên các em chưa được hưởng trọn vẹn những nhu cầu cơ bản ấy. Chăm lo cho những mầm non tương lai của đất nước, thời gian qua các cấp lãnh đạo, chính quyền, địa phương, các nhà hảo tâm đã chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có HCKK bằng nhiều hình thức. Trong những năm qua, có rất nhiều em nhỏ nhận được hỗ trợ kịp thời từ những tấm lòng vàng thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em, cho biết góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia Vì trẻ em và nhằm hỗ trợ thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, chương trình hôm nay tạo điều kiện cho trẻ em khó khăn được vui đón Tết Trung thu, biểu dương, khuyến khích các gương điển hình vượt khó học giỏi, tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu, từ đó động viên nhau rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, công dân tốt. Những suất học bổng các em nhận được hôm nay hết sức ý nghĩa, là món quà động viên tinh thần rất lớn của cả cộng đồng, xã hội dành tặng cho trẻ em có HCKK. Trong chương trình hôm nay, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao hỗ trợ cho trẻ em với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng. Trong đó, trao 422 suất học bổng gồm tiền mặt, xe đạp, máy tính, trị giá hơn 900 triệu đồng; trao tặng 1.000 phần quà trung thu, trị giá 400 triệu đồng; trao hỗ trợ đột xuất và hỗ trợ dài hạn, trị giá gần 400 triệu đồng.

Em Huỳnh Thanh Tú, hiện là sinh viên năm 4 trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh là một trong hàng ngàn học sinh - sinh viên nghèo được nhận học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em. Em cho biết bản thân em được nhận học bổng này từ năm học lớp 5. Những suất học bổng ấm áp tình thương ấy đã giúp em nuôi dưỡng ước mơ học tập. Em luôn trân trọng và biết ơn những ân tình, sự quan tâm của các tấm lòng vàng trong thời gian qua.

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh:

Trong thời gian qua, trẻ em có HCKK luôn được lãnh đạo tỉnh và cộng đồng xã hội chăm lo ngày càng đầy đủ hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, trong đó có sự đóng góp tích cực của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh. Rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn đã vượt qua những khó nhọc thường ngày để vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là sự hiện diện của 1.000 em trong buổi lễ trao học bổng hôm nay. Sự chia sẻ và giúp đỡ của các đơn vị tài trợ là nguồn động viên vô cùng to lớn, giúp các em biến hoài bão thành sự thật, nhiều em đã trưởng thành và vững bước vào đời qua chương trình trao học bổng hàng năm của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà trung thu cho các em Ảnh:A.SÁNG 

 

 

 A.SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Trung thu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=513
Quay lên trên