Trung thu cho em

Cập nhật: 23-09-2023 | 08:46:51

Các chương trình giúp con em công nhân vui chơi, giải trí trong dịp Tết Trung thu năm nay được tổ chức đoàn thể địa phương chuẩn bị với những chiếc lồng đèn xinh xắn, cùng với phần quà bánh ngọt ngào…

 Các em thiếu nhi lớp học tình thương ở phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) nhận quà bánh trung thu

 Ấm áp lớp học tình thương

Lớp học tình thương ở phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) bỗng trở nên nhộn nhịp vì có các anh chị đoàn viên thanh niên đến thăm và tặng quà. Thấy các anh chị cầm trên tay những chiếc lồng đèn đầy màu sắc, các em học sinh trong lớp thể hiện rõ niềm vui trên mặt vì chợt nhận ra đã đến Tết Trung thu. Sau khi thăm hỏi cả lớp, cán bộ Đoàn và đoàn viên Chi đoàn Liên cơ quan TP.Dĩ An tổ chức chương trình “Trung thu cho em”, trao tặng các phần quà bánh và lồng đèn cho thiếu nhi ở lớp học.

Ngoài lớp học tình thương ở phường Tân Đông Hiệp, chi đoàn còn đến thăm, tặng quà và lồng đèn cho các em ở lớp học Hạc Giấy thuộc khu phố Đông Tân. Cũng tại phường Tân Đông Hiệp, Phường đoàn đã phối hợp với Chi đoàn Chi cục Thuế thành phố đến thăm, tặng 65 bộ sách và dụng cụ học tập cho các em hai lớp học tình thương trên địa bàn. Bên cạnh đó, Phường đoàn phối hợp với cá nhân hảo tâm tổ chức chương trình “Trung thu cho em” và tặng 65 phần bánh trung thu, kẹo bánh cho các em.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, chia sẻ: “Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ tập trung tổ chức đa dạng, sôi nổi chương trình “Trung thu cho em”. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm và yêu thương thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời hưởng ứng phong trào “Vì đàn em thân yêu” trong công tác Đoàn - Đội. Các chương trình sẽ được tổ chức vui tươi với tiết mục văn nghệ, múa lân và tặng các phần quà, tạo điều kiện cho các em được đón Tết Trung thu trong không khí vui vẻ, ấm áp”.

Trung thu ở khu trọ

Thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ, Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cơ sở chú trọng hoạt động văn hóa, giải trí tại các khu nhà trọ. Trong đó, Tết Trung thu được tổ chức thường niên để con em công nhân đón trung thu rộn ràng…

Hội LHPN phường Dĩ An (TP.Dĩ An) vừa phối hợp với Chi hội Nữ công nhân nhà trọ khu phố Thống Nhất 1 và khu phố Nhị Đồng 1 tổ chức sinh hoạt, lồng ghép tổ chức trung thu cho các bé trong khu nhà trọ. Buổi sinh hoạt và chương trình trung thu đã thu hút đông đảo công nhân lao động và trẻ em tham gia. Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, hội cũng đã trao tặng lồng đèn và 30 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Không khí đón Tết Trung thu đang lan tỏa khắp nơi. Phường đoàn Uyên Hưng (TP.Tân Uyên) đã phối hợp với cơ sở nhà trọ Nguyễn Thị Dầu ở khu phố 7 tổ chức chương trình vui đón trung thu cùng các em thiếu niên, nhi đồng. Trong đêm hội, các em được thưởng thức văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian, nhận quà và giao lưu với “chị Hằng, chú Cuội”. Tại chương trình, chủ cơ sở trọ đã trao tặng hơn 100 phần quà gồm bánh, kẹo và lồng đèn cho các em thiếu nhi.

Trong dịp Tết Trung thu năm 2023, Đoàn Thanh niên và Hội LHPN tại các địa phương sẽ tiếp tục tổ chức rộng rãi những chương trình trung thu tại chi hội nhà trọ. Tất cả đều mong muốn mang đến con em công nhân một mùa trung thu ý nghĩa với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thiết thực, bổ ích; giúp các em vui chơi, phát triển toàn diện…

 Thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ, Đoàn Thanh niên và Hội LHPN cơ sở chú trọng hoạt động văn hóa, giải trí tại các khu nhà trọ. Trong đó, Tết Trung thu được tổ chức thường niên để con em công nhân đón trung thu rộn ràng…

 K.TUYẾN

           

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên