Trung thu đến sớm với công nhân lao động

Cập nhật: 16-09-2023 | 10:16:28

Những hộp bánh đầy màu sắc xuất hiện ngày càng nhiều trên những chiếc xe gắn máy sau giờ tan ca, mang theo niềm vui đến các gia đình công nhân lao động (CNLĐ). Ngày Tết Trung thu cũng là dịp để lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) gửi gắm tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp, sự gắn kết của người lao động (NLĐ) với DN của mình.

Chiếc bánh nghĩa tình

Vừa được nhận bánh trung thu từ công đoàn công ty, chị Phan Thị Nga, Công ty TNHH Fabtek (phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên), chia sẻ: “Tết Trung thu có ý nghĩa quan trọng với NLĐ, bởi ai cũng có gia đình, người thân; nhất là với trẻ con, chúng mong mỏi từng ngày. Từ những ngày đầu tháng 8 dương lịch, hôm nào mẹ đi làm về, 2 đứa nhỏ nhà em cũng chạy ra đón, nhìn vào xe rồi hỏi: Công ty phát bánh chưa mẹ? Hôm rồi nhận được bánh từ công đoàn, 2 đứa mừng lắm, cắt bánh ăn ngay rồi khen bánh ngon. Hơn 300 đoàn viên công đoàn trong công ty em đã nhận được bánh, ai cũng vui mừng”.


LĐLĐ TX.Bến Cát phối hợp với LĐLĐ tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà cho con em NLĐ tại trường Mầm non 28-7

Tết Trung thu còn là dịp để lãnh đạo các DN gửi gắm tình cảm, sự sẻ chia, gắn kết với NLĐ. Qua đó, từ những ngày đầu tháng 8, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chương trình tặng quà trung thu cho NLĐ. Trên địa bàn TP.Tân Uyên, rất nhiều DN tổ chức tặng bánh trung thu cho NLĐ, kèm theo các chế độ phúc lợi khác. Điển hình như Công ty TNHH Kỹ nghệ cửa Ý Á Châu vừa tặng bánh, kèm theo phong bì 100.000 đồng/lao động; NLĐ tại Công ty TNHH Teamade Statioery cũng nhận phần quà như trên; công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Bao bì Phước Hiệp Thành phối hợp với Ban Giám đốc công ty tặng bánh, gạo, nhu yếu phẩm kèm theo phong bì 200.000 đồng/lao động…

Anh Lê Nam Sơn, công nhân Công ty TNHH Bao bì Phước Hiệp Thành (phường Khánh Bình), chia sẻ: “Bên cạnh các dịp lễ lớn, ngày Tết Trung thu ở công ty em luôn được lãnh đạo quan tâm chu đáo với các phần quà. Em chưa có gia đình nên hộp bánh trung thu mỗi năm em đều gửi về quê tặng bố mẹ. Ông bà vui lắm, vì hộp bánh ấy chất chứa bao nghĩa tình, sự hiếu thảo của những người con xa quê”.

Với các công ty số lượng lao động lên đến hàng ngàn người như Công ty TNHH Giày Thông Dụng (TP.Thuận An), Công ty TNHH Yazaki EDS (TP.Dĩ An), Công ty TNHH Shang Hung Cheng (TP.Thuận An)... bên cạnh phát quà như bánh trung thu, lồng đèn còn tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho con em NLĐ. Công ty TNHH Scancom (TP. Dĩ An) hàng năm đều tổ chức lễ hội trăng rằm cho con em NLĐ thông qua các hoạt động như thi làm đèn trung thu, biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn văn nghệ. Còn Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam (TP. Thuận An) thì tổ chức hoạt động vui chơi cho con em như thi vẽ tranh, múa, hát... góp thêm phần ý nghĩa cho đêm hội trăng rằm.

Đa dạng hoạt động chăm lo

Để tất cả con em NLĐ trên địa bàn đều có Tết Trung thu, hàng năm các CĐCS, DN, các tổ chức Công đoàn trong tỉnh đều có những chương trình ý nghĩa dành cho các em. Ông Huỳnh Văn Chữ, Giám đốc Công ty Cổ phần Bao bì Khoáng sản số 1 (TP.Thuận An), cho hay: “Lương có thể chậm, nhưng bánh trung thu cho các cháu là phải có. Tôi biết rằng năm nay nhiều DN trên địa bàn gặp khó khăn, nhưng trong ngày Tết Trung thu, một hộp bánh vài trăm ngàn đồng cho con em NLĐ là trách nhiệm mà lãnh đạo DN phải chăm lo. Với công ty của chúng tôi, từ đầu tháng 8, CĐCS đã thực hiện việc này, nếu kèm theo các hoạt động vui chơi khác cho con em thì càng tốt”.

Tại các cấp công đoàn trong tỉnh, những ngày gần đây đã diễn ra nhiều hoạt động như tặng bánh, thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Bến Cát đã tổ chức đoàn đến động viên, thăm hỏi và tặng hơn 150 phần quà với số tiền hơn 30 triệu đồng cho CNLĐ và con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Osco Việt Nam (xã Phú An), trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ thuộc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3), trường Mầm non 28-7 (phường Mỹ Phước). Ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát, chia sẻ: “Những phần quà tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để NLĐ gắn bó với công việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát số con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, cũng như vận động xã hội hóa để có thêm nhiều phần quà ý nghĩa cho các em trong những ngày sắp tới”.

Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết chăm lo Tết Trung thu hay các hoạt động đầu năm học mới đã trở thành hoạt động thường niên mà các cấp công đoàn trong tỉnh phải thực hiện. Cùng với đó LĐLĐ tỉnh vận động CĐCS, nguồn xã hội hóa để mang lại cho con em CNLĐ một mùa lễ hội trăng rằm ấm cúng, mang đậm nghĩa tình.

Để chăm lo cho con em NLĐ trong dịp Tết Trung thu, hàng năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, trao tặng hàng chục ngàn lồng đèn, bánh trung thu đến các khu nhà trọ, các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi; tạo ra hàng trăm điểm vui chơi ý nghĩa khác cho con em trong đêm hội trăng rằm. Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm nay được tỉnh luân phiên tổ chức tại TP.Tân Uyên vào ngày 28-9 (dương lịch). Dự kiến, chương trình sẽ tặng quà cho 300 em trên địa bàn tỉnh về tham dự, với kinh phí từ ngân sách tỉnh khoảng 196 triệu đồng. Bên cạnh đó, TP.Tân Uyên bố trí kinh phí tổ chức và tặng quà trung thu từ ngân sách thành phố khoảng 500 triệu đồng.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên