Trung thu nơi xóm trọ

Cập nhật: 14-09-2024 | 07:53:01

Một mùa Trung thu nữa lại đến, đây là thời gian mà toàn xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đối với thiếu nhi. Năm nay, các cấp bộ Đoàn đã, đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo trung thu ý nghĩa dành cho thiếu nhi, đặc biệt là đối với con em thanh niên công nhân (TNCN).

 Con em TNCN tham gia hành trình “Trung thu ấm áp trao gửi yêu thương”

Trao gửi yêu thương

Chiều chủ nhật, khu nhà trọ số 250, khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa, TP.Bến Cát, tranh thủ sau giờ cơm chiều, các em nhỏ tập trung ra sân để tham gia chương trình mà các “anh chị áo xanh” sắp tổ chức. Hôm nay, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức hành trình “Trung thu ấm áp trao gửi yêu thương”.

Để mở màn chương trình, đoàn viên thanh niên tổ chức các trò chơi dân gian, nghi thức phá cỗ đêm trăng… Các em được tặng những chiếc bánh trung thu, những chiếc lồng đèn lung linh nhiều màu sắc. Xóm trọ này tập trung 250 căn phòng trọ, với hàng trăm em thiếu nhi là con em TNCN. Em Ngô Thị Cẩm Tú, 11 tuổi, quê ở An Giang, nói: “Hôm nay con được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích và còn nhận được nhiều phần quà, bánh, lồng đèn mang về nữa…”. Chị Trần Kim Mộng, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, chia sẻ: “Trung thu mọi năm tôi cũng cho con loanh quanh nơi xóm trọ, năm nay có chương trình này ý nghĩa quá. Mong sao năm sau, các đơn vị lại tiếp tục tổ chức những chương trình như thế này”.

Tại Chi hội Nhà trọ Nguyễn Văn Tèo (khu phố Chánh Lộc 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), Phường đoàn Chánh Mỹ cũng đã phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức chương trình “Đêm trăng cho em”. Chương trình đã thu hút sự tham gia của các em nhỏ là con em TNCN đang sinh sống tại các chi hội nhà trọ. Chương trình đã mang đến cho các em nhiều hoạt động bổ ích. Ngoài ra, các em còn nhận được nhiều phần quà bánh kẹo, có một mùa Trung thu đủ đầy hơn...

Tại Chi hội Nguyễn Hòa (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một), Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh cũng đã mang đến cho các em thiếu nhi nơi đây một đêm Trung thu đáng nhớ. Đó là những hoạt động dành cho tuổi thơ gắn liền với chú Cuội, chị Hằng; những phần quà ý nghĩa được trao tận tay các em nhỏ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Tinh thần đoàn kết, sẻ chia và yêu thương đã lan tỏa, tạo nên một không gian ấm áp và gắn kết giữa các thành viên trong cộng đồng.

Đa dạng các hoạt động chăm lo

Tết Trung thu năm nay, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động “Sân chơi cuối tuần” tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, mang đến không khí mới mẻ, khác biệt so với mọi năm. Anh Thái Kiến Thuận, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, cho biết: “Ngoài hoạt động trung thu cho các em thiếu nhi là con em TNCN, chương trình “Sân chơi cuối tuần” còn dành cho phụ huynh, đó là các hoạt động tư vấn dành cho TNCN. Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, chúng tôi đã lồng ghép các buổi tư vấn giới thiệu việc làm, giúp TNCN nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp phù hợp. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã tổ chức tư vấn hỗ trợ pháp lý về sức khỏe sinh sản, hôn nhân và gia đình, giúp TNCN hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình cũng như biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe…”.

Tại TP.Thuận An, năm nay Thành đoàn Thuận An không đơn thuần tổ chức các hoạt động trung thu ở các khu nhà trọ mà đã vận động, phối hợp cùng Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho 100 em thiếu nhi là học sinh lớp học tình thương, con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Các em được trải nghiệm các hoạt động, được xem phim hoạt hình tại rạp chiếu phim CGV và dùng bữa trưa tại khu ẩm thực Foodcourt của trung tâm. Ngoài ra, các em còn được nhận 100 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn và nhiều món quà khác từ Ban Tổ chức chương trình…

 Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng các đơn vị sự nghiệp tổ chức nhiều hoạt động, đặc biệt là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi, chú trọng đến con em TNCN ở các khu nhà trọ. Theo kế hoạch, chương trình trung thu năm nay sẽ tiếp cận và tặng 2.000 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm lo. Riêng đối với Tỉnh đoàn, vào tối 14 âm lịch sẽ tổ chức hoạt động trung thu cho các em thiếu nhi ở trung tâm TP.Thủ Dầu Một. Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng sẽ tổ chức đêm trung thu cho 500 con em TNCN ở khu vực TP.Bến Cát…”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=604
Quay lên trên