Trung úy Đinh Thanh Nhị: Làm hết việc chứ không làm hết giờ

Cập nhật: 04-09-2015 | 08:09:56

Giản dị, năng nổ, hòa đồng trong công tác lẫn trong sinh hoạt hàng ngày là nhận xét của nhiều người khi nhắc đến trung úy Đinh Thanh Nhị (ảnh), Đại đội Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động, Công an tỉnh. Trong suốt quá trình công tác và rèn luyện, anh luôn nêu cao quyết tâm phấn đấu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận nhiều bằng khen, giấy khen của BộCông an và Công an tỉnh.

Tốt nghiệp THPT, anh Đinh Thanh Nhị tham gia phục vụ có thời hạn trong ngành công an. Trong môi trường kỷ luật, anh Nhị luôn nỗ lực phấn đấu vượt lên khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành một chiến sĩ tốt, đồng thời tích lũy cho mình nhiều kiến thức cơ bản. Chính vì thế, anh được Phòng Cảnh sát Bảo vệ& Cơ động, Công an tỉnh giữ lại để tiếp tục cống hiến cho ngành. Trong thời gian công tác, anh được tạo điều kiện cho đi học tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II để nâng cao trình độ chuyên môn.

Là đơn vị chiến đấu tập trung, được trang bị vũ khí, phương tiện hiện đại và cơ động, anh và đồng đội luôn túc trực và sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống. Từ tháng 5-2014, anh được giao nhiệm vụ là tổ trưởng tổ tuần tra khu vực Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Là tổ trưởng, anh luôn năng nổ, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, xây dựng kế hoạch, phân công công việc hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất. Phương châm của anh là làm hết việc chứ không làm hết giờ. Bởi thế, khi nhận nhiệm vụ gì, dù có khó khăn đến mấy anh cũng cố gắng hoàn thành.

Bằng sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm trong công việc, anh đã đóng góp đáng kể vào công tác bảo vệ an ninh trật tự. Từ tháng 5-2014 đến nay, tổ của anh đã bắt được 20 vụ, gồm trộm cắp, lừa đảo, trả lại của nhiều của cải giá trị cho người bị mất. Với những nỗ lực hết mình, anh đã vinh dự nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” từ năm 2012 đến năm 2013; nhận nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh từ năm 2010 đến năm 2015 vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuần tra, phát hiện, truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản; có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở liên tục 3 năm (2012-2014).

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Trung úy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên