Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh: “Đội tuyển Việt Nam đến với giải đấu này không phải đá cho vui”

Cập nhật: 12-01-2024 | 22:10:52

(BDO) Chiều 12-1, đội tuyển (ĐT) Việt Nam tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản vào ngày 14-1 tới đây. Trước buổi tập, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị của đội nhà.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ với truyền thông chiều 12-1 trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Mở đầu buổi trả lời phỏng vấn, trung vệ của ĐT Việt Nam cho biết: “Sau một thời gian tập luyện với nhau, hiện tại cả đội đã chuẩn bị rất tốt và sẵn sàng cho trận đấu với Nhật Bản. ĐT Việt Nam đến với giải đấu này không phải đá cho vui. Toàn đội muốn đi càng sâu càng tốt. Mục tiêu của đội là cố gắng hết sức để đi càng sâu nhất có thể.

HLV Philippe Troussier cũng đã chia sẻ rất nhiều vì HLV cũng rất hiểu ĐT Nhật Bản. Với cá nhân, tôi nghĩ là rất ít cơ hội thi đấu với các đối thủ như thế này. Đây là cơ hội tốt để các cầu thủ được thi đấu và học hỏi. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình cho trận này”.

Thầy trò HLV Philippe Troussier dần hoàn thiện trước trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: Anh Khoa.

Trải lòng về việc thích nghi với múi giờ và đồ ăn tại Qatar, Việt Anh cho biết: “1 - 2 ngày đầu chúng tôi cũng gặp đôi chút khó khăn vì chênh lệch múi giờ. Nhưng thời tiết ở đây khá giống Hà Nội, rất mát mẻ nên cũng không gặp nhiều khó khăn. Về thực phẩm và đồ ăn thì Ban tổ chức đã chuẩn bị rất tốt cho ĐT Việt Nam”.

Khi được hỏi nhận xét về Nhật Bản, đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023, trung vệ của Công an Hà Nội cho biết: “Mọi người cũng đã biết, các cầu thủ Nhật Bản đã thi đấu ở châu Âu, họ đã khẳng định vị thế ở châu Á rồi. Đó là 1 đối thủ rất mạnh, nhưng như tôi đã nói, đời cầu thủ rất ít cơ hội thi đấu như thế này, nên tôi nghĩ tất cả anh em cầu thủ đều háo hức chờ đợi trận đấu này. Nếu nói về mục tiêu trước Nhật Bản, toàn đội đặt mục tiêu thi đấu tốt nhất có thể. Nếu may mắn có thể thắng hoặc hòa”.

Trung vệ Việt Anh sẽ là thủ lĩnh nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Chia sẻ về sự vắng mặt của trung vệ Quế Ngọc Hải, trung vệ ĐT Việt Nam cho hay: “Bản thân tôi nghĩ, mình phải cố gắng và cố gắng chỉ huy anh em ở hàng phòng ngự. Làm sao tất cả cùng nhau thi đấu tốt, mang thành tích cao về cho đội”.

“Với tôi, Nguyễn Filip là một thủ môn rất giỏi. Qua một thời gian thi đấu và tập luyện chung cùng nhau, hai anh em cũng đã trao đổi rất nhiều. Tôi không biết nhiều tiếng Anh, nhưng nhờ các anh phiên dịch dịch giúp, giờ đây hai anh em đã hiểu nhau khá nhiều”, Việt Anh nói.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên