Trung vệ Quế Ngọc Hải dính chấn thương nhẹ ở buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Oman

Cập nhật: 10-10-2021 | 09:47:14

(BDO) Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam khi đặt chân đến Oman đã không được như ý muốn khi mặt cỏ sân tập khá xấu. Ngoài ra, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng có vấn đề với cổ chân.

Sau 3 thất bại liên tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với áp lực tâm lý rất lớn trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Oman ngày 12-10. Ngay ở buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân tới đây, đội tuyển Việt Nam còn nhận tin kém vui.

Theo đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải phải tập riêng cùng bác sĩ Choi do gặp vấn đề ở cổ chân. Khá may mắn khi đây chỉ là chấn thương nhẹ và không cản trở đến khả năng ra sân của trung vệ này ở trận đấu tới.

Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu không được như ý muốn tại Oman. Ảnh: VFF.

Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam lại gặp phải khó khăn lớn trong việc tập luyện, khi chất lượng mặt sân tập khá xấu. Điều này xuất phát từ việc Oman đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Shaheen đổ bộ hôm 3-10 vừa qua, kèm theo gió to và mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực, nên mặt cỏ đã không giữ được như tiêu chuẩn vốn có. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng tập luyện và có nguy cơ dẫn đến chấn thương cho các cầu thủ.

Đây là sự cố bất khả kháng nên thầy trò HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ sự thông cảm với nước chủ nhà. Trong sáng 10-10, lãnh đạo đội Đoàn Anh Tuấn sẽ trực tiếp khảo sát thêm một sân tập khác để giúp đội tuyển có thể tập luyện trên mặt sân tốt hơn.

Điều kiện thời tiết tại Oman có vẻ dễ chịu hơn so với tại UAE, với nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C. Độ ẩm ở đây khá thấp nhưng cũng chưa tới mức tạo ra cảm giác khó chịu.

Ngoài sự cố trên, phía Oman hỗ trợ khá tốt cho đội tuyển Việt Nam, bố trí cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở khách sạn ngay gần sân tập để tiện cho việc tập luyện. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ mở cửa cho khán giả vào sân ở trận đấu sắp tới. Đây sẽ là cơ hội tốt để kiều bào Việt Nam có thể tới sân cổ vũ cho đội tuyển.

Với thầy trò HLV Park Hang-seo, trận đấu với Oman có ý nghĩa quan trọng. Một kết quả thuận lợi sẽ giúp tuyển Việt Nam giải tỏa sức ép trước khi trở lại sân nhà để đón tiếp 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út ở loạt trận tháng 11.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên