Trước phản ánh của người dân về điểm tập kết rác tại đường ĐX034: Địa phương sẽ tăng cường các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường

Cập nhật: 26-11-2021 | 09:33:51

Khoảng tháng 7-2021, tại đường ĐX034, khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một xuất hiện một điểm tập kết rác bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân. Người dân đề nghị địa phương giải đáp về sự xuất hiện của điểm tập kết rác trên…

Chị P.T.T, một hộ dân sinh sống gần điểm tập kết rác, cho biết: “Bãi rác này xuất hiện trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội. Lúc đó gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của chúng tôi”. Trong khi đó chị N.T.P.B, một hộ dân sinh sống trên đường ĐX034, xác nhận thời gian gần đây mùi hôi thối từ điểm tập kết rác đã giảm hẳn. Tuy nhiên, người dân vẫn thắc mắc về việc một bãi rác “đột ngột” xuất hiện trong khu dân cư. Chị B. mong muốn được giải đáp thắc mắc trên.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Mỹ Khanh, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND TP.Thủ Dầu Một, các phường trên địa bàn thành phố phải tự bố trí điểm tập kết rác. Thời gian qua trên địa bàn phường Phú Mỹ chưa có điểm tập kết rác. Qua rà soát, UBND phường đã chọn khu đất công tại khu phố 1 để làm điểm tập kết, trung chuyển rác. Theo đó, lượng rác sau khi được thu gom, vận chuyển về điểm tập kết để trên các thùng xe lôi, không để dưới sàn và thực hiện giao nhận với xe thu gom rác của Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương. Đối với lượng rác từ xe ép, UBND phường bố trí công nhân của đơn vị thu gom rác hỗ trợ chuyển rác từ xe ép qua xe của Công ty Công trình Đô thị Bình Dương. Ngoài ra, sau khi kết thúc giao nhận hàng ngày, công nhân của đơn vị thu gom chất thải rắn sinh hoạt phải vệ sinh khu vực tập kết và phun xịt khử khuẩn trước khi đóng cửa, bảo đảm không để phát sinh nước thải và mùi hôi phát tán ra ngoài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân quanh khu vực”.

Tần suất giao nhận rác tại điểm này là 2 lần/ngày. Điểm trung chuyển rác này sẽ mở cửa từ lúc 5 giờ sáng và đóng cửa lúc 11 giờ trưa mỗi ngày.

Cũng theo bà Khanh, trong đợt tiếp xúc cử tri khu phố 1 vào ngày 18-11, các cử tri đã đóng góp ý kiến về bãi tập kết rác này. Cử tri cho biết hiện mùi hôi thối đã hạn chế và đồng thuận với địa phương về việc tiếp tục duy trì nơi tập kết rác trên. Tuy nhiên cử tri mong muốn địa phương có biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, không để mùi hôi thối ảnh hưởng đến các hộ dân.

“Chúng tôi mong muốn người dân phối hợp và đồng thuận với địa phương trong vấn đề này. Địa phương sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp phun, xịt khử mùi sau khi thực hiện giao nhận chất thải. Hiện bãi tập kết rác vừa được xây dựng hầm thoát nước thải. Dự kiến đầu năm 2022 phường sẽ thực hiện xây dựng mái che cho bãi trung chuyển rác trên để hạn chế nước mưa tiếp xúc với rác thải gây mùi hôi thối”, bà Nguyễn Thị Mỹ Khanh cho biết.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên