Trước trận đấu với Malaysia HLV Park Hang-seo báo tin vui về Quang Hải

Cập nhật: 26-12-2022 | 13:40:23

(BDO) Theo như chia sẻ của HLV Park Hang-seo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải hiện đã có thể tập luyện trọn vẹn 100% khối lượng giáo án cùng đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Đây là tin vui với người hâm mộ nước nhà ngay trước thềm trận đấu thứ 2 của đội với Malaysia diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày mai (27-12) trên sân Mỹ Đình.

Mở đầu buổi họp báo, trả lời cho câu hỏi của phóng viên về tình hình chấn thương của tiền vệ Quang Hải, HLV Park Hang-seo cho hay: “Ngày hôm qua, tiền vệ Quang Hải đã tập luyện đủ 100% khối lượng cùng toàn đội”.

“Malayia trận đầu đá sân khách của Myanmar và trận sân nhà với Lào. Nếu nhìn vào hai đội hình mà không tinh ý thì không biết đâu là đội hình chính của họ. Tôi nghĩ họ sẽ chủ yếu dùng đội hình ở trận Myanmar. Trận gặp Lào họ thay tới 8 cầu thủ, chỉ giữ lại các cầu thủ số 5,7 và 11. Điều đó có nghĩa HLV của đội bạn đã giữ người, chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam.

HLV Park Hang-seo phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Anh Khoa.

Các bạn nghĩ đó là cầu thủ chủ chốt nhưng HLV nghĩ không phải và ngược lại. Tôi nghĩ, lực lượng hiện nay của ĐT Malaysia là tốt nhất rồi đấy”, HLV Park Hang-seo phân tích đối thủ Malaysia và việc nhiều cầu thủ quan trọng của đối thủ vắng mặt tại giải lần này. 

Phản hồi cho ý kiến của HLV Kim Pan-gon rằng Malaysia muốn thắng ĐT Việt Nam, ông Park cho hay: “Tôi nghĩ điều đó cũng hết sức bình thường, là HLV trưởng thì ai cũng muốn thắng, tôi cũng vậy. Nhưng tôi không để ý phát ngôn của họ, điều quan trọng là chúng ta phải chơi tốt lối chơi của chính mình. Tôi đã phân tích đối thủ xong. Nhiệm vụ giờ là giúp các cầu thủ quen với phương pháp, chiến thuật đội đã chuẩn bị để ngày mai nhập cuộc và chơi tốt nhất”.

Trả lời cho câu hỏi, ông đã nghiên cứu gì về sơ đồ 3-4-3 của Malaysia, nó có gì khác so với sơ đồ 3-4-3 mà Việt Nam đang sử dụng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: “Việc chúng ta chơi chiến thuật khác thế nào với sơ đồ 3-4-3 của Malaysia, ở đây có phóng viên Malaysia tôi không tiện nói về 3-4-3 của Việt Nam. Nhưng từ khi HLV Kim Pan-gon đến đã mang đến nhiều điều khác biệt cho bóng đá Malaysia.

Sơ đồ chiến thuật quan trọng nhưng không quyết định. Xây dựng lối chơi phải phù hợp, phát huy tốt nhất với những cầu thủ mình đang có. Sơ đồ chỉ là quân số con người từng khu vực. Hiện tại, tinh thần chiến đấu của Malaysia tốt, họ đè, áp bóng nhanh, hai biên lên cao, chuyền bóng trực diện vào khung thành luôn”.  

“Kể từ 5 năm nay, từ khi tôi phục trách U23 và ĐT Việt Nam, tôi may mắn chưa thua Malaysia. Các kỷ lục thì cũng chưa biết thế nào. Tôi chỉ biết sẽ nỗ lực hết sức. Nhiệm vụ của tôi là truyền tinh thần đó cho cầu thủ, chơi nỗ lực hết sức. Tỷ lệ đối đầu chỉ mang tính chất tham khảo”, HLV Park Hang-seo nói.      

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên