Trước trận đấu với Myanmar, HLV Park Hang-seo chỉ ra điểm yếu của đối thủ

Cập nhật: 02-01-2023 | 15:44:44

(BDO) 19 giờ 30 phút tối mai, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 tại AFF Cup 2022 đối đầu với Myanmar. Chạm trán với đội bóng đã sớm bị loại khỏi giải, thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng B.


HLV Park Hang-seo muốn đánh bại Myanmar để giành ngôi đầu bảng B, AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Xin chúc mừng năm mới đến tất cả nhân dân Việt Nam, người hâm mộ và báo chí. Ngày mai chúng ta có trận cuối vòng bảng với Myanmar trên sân nhà. Đây là trận khai xuân, tôi tin đội chuẩn bị tốt nhất để năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp. Chúng tôi phải thắng để có vị trí đầu bảng”.    

“Ngày hôm nay phải xem kết quả các trận bảng A để xem đội nào vào bán kết. Phải tùy kết quả các trận đấu bảng A hôm nay để xây dựng các kịch bản khác nhau. Đã vào bán kết thì thực lực, sức mạnh như nhau. Chúng ta phải chiến đấu, phải thắng để nhất bảng. Bán kết sẽ đá trận lượt đi sân khách nên phải tính phân phối lực lượng, thể lực cho trận tiếp theo”, ông Park cho biết.     


HLV Park Hang-seo và Quang Hải đang hướng đến chiến thắng thứ 3 cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa.

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng cầu thủ cho những trận đấu quan trọng phía trước, HLV Park Hang-seo cho hay: “Mọi người hay phân biệt cầu thủ chính, phụ và trụ cột. Nhưng mỗi vị trí tôi xây dựng đều hai cầu thủ, không quá chênh lệch, chỉ khác biệt vào thi đấu hay chưa. Trong 5 năm qua, tôi đã nỗ lực để xóa khoảng cách đó. Tất cả 23 cầu thủ của tôi đều có niềm tin”. 

“Chúng ta biết đội này có HLV là người Đức, có nhiều kinh nghiệm đấu nước ngoài, từng làm việc ở châu Phi. Các trận vừa qua, ông ấy giữ bốn vị trí, còn lại thay đổi, mỗi trận một thủ môn. Myanmar kỹ thuật tốt, nếu để họ thoải mái thì đá rất hay. Lúc này, Myanmar có số bàn thua nhiều hơn bàn thắng, đây là điểm yếu mà ĐT Việt Nam cần phân tích để khai thác” ông Park nhận xét về đối thủ tối mai. 

Tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Myanmar cùng HLV Park Hang-seo còn có tiền vệ Nguyễn Quang Hải, anh cho biết: “Toàn đội đã hoàn toàn sẵn sàng để hướng tới trận đấu với kết quả tốt nhất, một chiến thắng dành tặng cho mọi người. Hiện tại tôi chưa ghi bàn, nhưng đã có một đường chuyền thành bàn. Mọi thứ vẫn còn trước mắt. Chiến thắng với ĐT Việt Nam mới là quan trọng nhất. Mỗi cầu thủ đều nỗ lực để hoàn thành, mỗi trận đấu tôi đều khát khao ghi bàn”. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên