Trưởng ban tổ chức V-League xin từ chức

Cập nhật: 18-09-2011 | 00:00:00

Trước sức ép từ các ông bầu, Trưởng ban tổ chức giải V-League Dương Nghiệp Khôi đã xin rút lui. Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam thống nhất chắc chắn sẽ thay đổi vị trí của ông Khôi ở mùa giải 2012.

 Trước sức ép quá lớn, trưởng giải Dương Nghiệp khôi xin từ chức

Ông Dương Nghiệp Khôi ngồi vào chức trưởng giải vào năm 2005 thay cho ông Trần Duy Ly. Ông được xem là người có thâm niên chức trưởng giải V-League và hạng Nhất khi có 5 mùa giải ngồi ở cương vị này. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông Khôi mất ghế. Ở mùa V-League 2008, sau vụ bạo loạn sân Vinh, trước sức ép của báo giới và dư luận, ông trưởng giải đã xin từ chức. Sau hai năm nhường ghế lại cho ông Nguyễn Hữu Bàng và Trần Quốc Tuấn, mùa giải 2011, ông Khôi lại được VFF bổ nhiệm vào vị trí cũ. Dù có nhiều vòng đấu bị sự cố trong đó có bê bối của trọng tài, mùa giải 2011 với ông tưởng chừng như đã "bình an". Nhưng đúng vào Hội nghị tổng kết mùa bóng, bầu Kiên đã yêu cầu VFF cải tổ mạnh mẽ, trong đó có việc thay vị trí trưởng giải.

Ngày 15/9, ông chủ CLB Hà Nội ACB cùng bầu Đức (Hoàng Anh Gia Lai), bầu Thắng (Đồng Tâm Long An), bầu Lê Tiến Anh (Khánh Hòa) đã cùng gặp nhau và đối thoại với Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Tại đây, các ông bầu yêu cầu VFF phải thay đổi toàn diện, trước mắt là vị trí trưởng giải của ông Dương Nghiệp Khôi và Chủ tịch Hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Bầu Kiên cũng đề xuất ông Phạm Ngọc Viễn (hiện Phó chủ tịch VFF) làm trưởng ban tổ chức giải vì có chuyên môn, năng lực. Ông Đoàn Phú Tấn (từng làm Uỷ viên Hội đồng trọng tài) làm Chủ tịch Hội đồng trọng tài.

Trước sức ép của các ông bầu ngày càng lớn, ông Dương Nghiệp Khôi đã gửi thư cho các CLB ở V-League và giải hạng Nhất để thông báo rằng mình sẽ không tiếp tục đảm nhận vị trí này từ mùa bóng 2012. Ngày 16/9, Thường trực VFF đã họp khẩn dưới sự chủ trì của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ để đưa ra một số quyết định quan trọng. Tại cuộc họp này, ông Hỷ kết luận: "BTC giải và Hội đồng Trọng tài cần có sự thay đổi người đứng đầu và các CLB sẽ giúp liên đoàn tìm ra người thích hợp cho các chức danh trưởng BTC V-League và trưởng Ban Trọng tài".

Để đáp lại yêu cầu của các ông bầu về việc Trưởng ban tổ chức giải phải là người do các CLB bầu ra, VFF cũng đã thực thi. Trong công văn gửi tới 28 CLB (14 đội V-League, 14 đội hạng Nhất), Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị đại diện các CLB cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn ra Trưởng Ban tổ chức giải mới đủ năng lực điều hành. Ngày 23/9 là thời hạn cuối cùng để 28 CLB tham gia thi đấu mùa giải 2012 gửi lại phiếu đề cử cho Liên đoàn. VFF cũng khẳng định không đề cử bất cứ người nào mà để các CLB toàn quyền.

Tuy nhiên, về việc các ông bầu yêu cầu VFF tổ chức đại hội bất thường với sự có mặt của 28 ông chủ CLB ở giải hạng Nhất và V-League để tìm hướng đi mới cho bóng đá Việt Nam thì Liên đoàn vẫn chưa nhất trí. Bởi theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, vào đầu tháng 12 tới, VFF sẽ tổ chức đại hội thường niên, thời điểm này diễn ra trước mùa giải 2012, nên phù hợp để các ông bầu của 28 đội ngồi lại.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên