Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao Bình Dương về chuyển đổi số

Cập nhật: 10-05-2023 | 18:46:14

(BDO) Chiều 10-5, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm Trung tâm Giám sát điều hành thông minh Bình Dương (IOC). Cùng đi có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo và cơ quan báo chí, xuất bản của các tỉnh khu vực phía Nam.

  Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi thăm IOC

Lãnh đạo IOC cho biết, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, IOC Bình Dương đã từng bước thu thập và xử lý dữ liệu từ các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành, địa phương để phục vụ cho công tác phân tích, xử lý dữ liệu và hiển thị trực quan. Qua đó đã có 27 lĩnh vực, với 1000 chỉ số và 146 bản điều hành đã được thiết lập, ở 4 nhóm cơ sở dữ liệu gồm: kinh tế xã hội, lĩnh vực chính quyền số, chuyên ngành lĩnh vực các sở, ngành khối kinh tế và các sở ngành khối văn hoá xã hội.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi giới thiệu với Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn đại biểu khi đến thăm IOC

 Các đại biểu nghe lãnh đạo IOC giới thiệu về hoạt động của trung tâm

Đến nay đã khai báo và phân quyền 114 tài khoản truy cập hệ thống IOC để khai thác dữ liệu điều hành. Đồng thời, trong quý 1 năm 2023 đã công bố được 13 bộ dữ liệu của 8 sở ngành trên cổng dữ liệu Bình Dương. Qua các thông tin dữ liệu hết sức quan trọng như đầu tư công, thu ngân sách, cải cách hành chính… giúp cho lãnh đạo tỉnh điều hành các hoạt động của địa phương.

Lãnh đạo trung tâm giám sát điều hành thông minh Bình Dương cũng đã chia sẻ, những vấn đề về đảm bảo an toàn dữ liệu, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

 Chiều cùng ngày, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã đến tham quan Trung tâm Hành chính tỉnh

 Đại biểu tham quan, tìm hiểu và nghe giới thiệu về hoạt động Trung tâm Hành chính tỉnh

Phát biểu tại IOC, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, đánh giá cao sự phát triển của Bình Dương trong những năm qua. Ông khẳng định, Bình Dương đã có những đột phát và trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển công nghiệp. Đồng thời, cũng là địa phương đi đầu trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu tỉnh tiếp tục làm tốt hơn công tác chuyển đổi số, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền gần dân, sát dân và tạo những điều kiện để người dân và doanh nghiệp phát triển.

Trí Dũng-Quốc Chiến-Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên