Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Cập nhật: 07-08-2024 | 15:14:38

Sáng 7-8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper.


Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, Đại sứ, Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và nhiều cơ quan, tổ chức và nhân dân Hoa Kỳ đã chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là minh chứng cho sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

Điểm lại những thành tựu hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là kể từ sau chuyến thăm lịch sử của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ tháng 7/2015 và chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden đến Việt Nam tháng 9/2023, ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược. Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã bước sang một chương mới, tích cực và đầy triển vọng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa  mong muốn Đại sứ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ song phương trên các kênh, góp phần tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, trên cơ sở các nguyên tắc đã thống nhất là tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị phía Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa các trường đại học, viện công nghệ và tổ chức thương mại ở hai nước.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper thông tin về việc các cơ quan, bộ ngành hai nước đang phối hợp chặt chẽ để hiện thực hóa Tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác để làm sâu sắc hơn kết quả đã đạt và mở rộng hợp tác trong những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng.

Hai bên nhất trí cho rằng năm 2025 có nhiều dịp kỷ niệm quan trọng, đánh dấu kỷ niệm 50 năm Việt Nam thống nhất đất nước, 30 năm Việt Nam - Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ, là dịp để hai nước cùng nhau ghi nhận những bước tiến dài, từ chiều sâu lịch sử đến hiện tại và hướng tới tương lai. Hai bên khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước là xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của nhân dân hai nước, là sự hiện thực hóa tầm nhìn, mục tiêu và nỗ lực của các nhà lãnh đạo của cả hai nước vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=179
Quay lên trên