Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương: Cam kết đào tạo đạt chuẩn đầu ra

Cập nhật: 23-03-2010 | 00:00:00

Ngày 19-3, trường Cao đẳng (CĐ) Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đã công bố chuẩn đầu ra (CĐR) các ngành đào tạo. CĐR là một trong những nội dung các trường đại học (ĐH) - CĐ phải thực hiện “ba công khai” theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Đây là sự cam kết với xã hội, nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo của nhà trường. Đây cũng là trường đầu tiên trong hệ thống các trường ĐH - CĐ trên địa bàn tỉnh công bố CĐR.

Giờ học thực hành của sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật hóa học Theo đó, trường quy định CĐR ở 7 ngành của hệ CĐ, 8 ngành hệ trung cấp chuyên nghiệp, 4 ngành hệ CĐ nghề và 1 ngành hệ trung cấp nghề. Bà Lê Bích Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường thể hiện quyết tâm: Qua đây, chúng tôi muốn công khai với xã hội về năng lực đào tạo và các điều kiện bảo đảm chất lượng của trường để người học, phụ huynh, nhà tuyển dụng biết và giám sát về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành, khả năng nhận thức và giải quyết vấn đề, công việc mà người học có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp. Cam kết của nhà trường về chất lượng đào tạo để cán bộ quản lý, giảng viên và người học nỗ lực vươn lên trong giảng dạy và học tập; đổi mới công tác quản lý đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá và đổi mới phương pháp học tập; đồng thời nhà trường có các giải pháp để đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên có nghĩa vụ và trách nhiệm cao hơn trong hoạt động giảng dạy và quản lý, nhằm hướng dẫn người học phấn đấu trong học tập và tự học để đạt CĐR.

Theo quy định CĐR, khi tốt nghiệp học sinh - sinh viên (HS-SV) đạt 5 yêu cầu. Về kiến thức bao gồm tri thức chuyên môn và năng lực nghề nghiệp. Yêu cầu về kỹ năng: có kỹ năng cứng là kỹ năng chuyên môn, năng lực thực hành nghề nghiệp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết vấn đề... Ngoài ra còn có kỹ năng mềm là kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, khả năng sử dụng ngoại ngữ, tin học... yêu cầu về thái độ gồm phẩm chất đạo đức, ý thức nghề nghiệp, trách nhiệm công dân; trách nhiệm, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, thái độ phục vụ; khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong công việc. Đối với chuẩn vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp, tùy từng ngành HS-SV đáp ứng được các yêu cầu công việc tại nơi làm việc. Ngoài 4 yêu cầu trên, HS-SV còn có khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp.

Ngay khi nhà trường công bố CĐR, HS-SV của trường vô cùng phấn khởi trước sự kiện này. Em Phan Thị Xuân Quyền, SV khoa Kinh tế Quản trị vui mừng nói: “CĐR của nhà trường được xem như là một tiêu chí cho HS-SV chúng em phấn đấu, vượt qua được tiêu chí này đồng nghĩa với việc chúng em đã chuẩn bị cho mình một hành trang tương đối đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu công việc của xã hội. Để làm được điều đó, chúng em hứa tự rèn luyện, phấn đấu trong học tập, xây dựng cho bản thân một nền móng, một kiến thức, kỹ năng vững vàng. Chúng em hy vọng các doanh nghiệp sẽ cho chúng em cơ hội để thử sức trẻ và phấn đấu hết mình”.

Những năm gần đây, trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương là một trong số những trường đi đầu trong việc thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội. Thực hiện đào tạo theo nhu cầu xã hội, trường đã chủ động liên kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Theo thời gian, những “sản phẩm” do nhà trường làm ra đã được xã hội, doanh nghiệp chấp nhận. Ông Nguyễn Minh Chánh, Giám đốc nội vụ Tập đoàn Hoa Sen Group cho biết: “Đơn vị và nhà trường đã lập mối quan hệ từ năm 2008 đến nay. Hàng năm, công ty có tuyển dụng SV sau tốt nghiệp vào làm việc, riêng năm 2009 đã tuyển 29 em. Theo đánh giá của chúng tôi, các em đã đáp ứng được các yêu cầu của công việc, có kiến thức chuyên môn cơ bản, có khả năng hòa nhập nhanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...”.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X