Trường Cao đẳng nghề số 22: Địa chỉ tin cậy, học vì ngày mai lập nghiệp

Cập nhật: 24-11-2016 | 08:29:29

Trường Cao đẳng nghề số 22 được thành lập ngày 26-11-2009 (khi đó là trường trung cấp) với chức năng, nhiệm vụ đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ, đối tượng chính sách và những người có nhu cầu học nghề khác. Với địa thế thuận lợi, diện tích mặt bằng rộng, hệ thống giảng đường, khu nội trú, nhà ăn, nhà thực hành thoáng mát, 7 năm qua trường Cao đẳng nghề số 22 (Bộ Quốc phòng) đã trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy, giúp học viên, đặc biệt là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự học tập vì ngày mai lập nghiệp.


Đại tá Phạm Tiến Dũng
(phải), Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 4 thừa ủy quyền của Quân ủy Trung ương trao cờ Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cho trường Cao đẳng nghề số 22

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, việc làm của người học sau khi tốt nghiệp là tiêu chí, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác đào tạo, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ và thanh niên trên địa bàn. Các phòng, khoa, ban của nhà trường thường xuyên làm tốt công tác tham mưu đề xuất cho Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường những nội dung, biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo xây dựng nhà trường chính quy, mẫu mực.

Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan hệ chặt chẽ với các công ty, xí nghiệp trên địa bàn nắm vững nhu cầu sử dụng lao động ca cc doanh nghiệp trong cc khu công nghiệp, từ đó xác định mô hình đào tạo phù hợp đó là đào tạo đa ngành, đa nghề đào tạo ngành nghề xã hội có nhu cầu, sau khi học xong học viên có cơ hội tìm kiếm việc làm cao nhất. Công tác tuyên truyền, chiêu sinh đào tạo được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trước khi bộ đội xuất ngũ, nhà trường đã cử cán bộ đến từng đơn vị tư vấn, hướng nghiệp cho quân nhân có nguyện vọng học nghề; định hướng cho người học những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao. Trong 7 năm qua, nhà trường đã tư vấn cho gần 15.000 quân nhân xuất ngũ, trong đó đã có hơn 8.000 quân nhân đăng ký học nghề tại trường; chđộng biên soạn gio trnh, chương trnh đào tạo phù hợp với từng đối tượng được Hội đồng khoa học Quân đoàn 4 đánh giá cao. Hiện nay, nhà trường tập trung đào tạo 8 ngành mũi nhọn bao gồm: Cơ khí, điện - điện tử, điện công nghiệp, công nghệ ô tô, công nghệ thông tin, lái xe, xe máy công trình, y dược với 3 cấp học là sơ cấp, trung cấp và cao đẳng. Được đào tạo nghề cơ bản bởi một đội ngũ giáo viên giỏi, lại được rèn luyện đạo đức nghề nghiệp trong môi trường quân đội nên các học viên sau khi tốt nghiệp cơ bản đã tìm được việc làm, ổn định cuộc sống gia đình.

Theo giới thiệu của nhà trường, chúng tôi có mặt tại tiệm sửa chữa xe máy tại khu phố Nhị Đồng 2, TX.Dĩ An để gặp anh Nguyễn Văn Tính. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Tính đã chọn trường Cao đẳng nghề số 22 học nghề sửa chữa xe máy để lập nghiệp. Với đức tính cần cù, chịu khó, trách nhiệm với nghề, anh nhanh chóng lấy được uy tín của khách hàng, công việc ngày càng nhiều, thu nhập ổn định giúp Tính hoàn toàn yên tâm với nghề mình đã chọn. Cũng như Nguyễn Văn Tính, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Lê Văn Nghĩa được trường Cao đẳng nghề số 22 tiếp nhận và đào tạo nghề hàn, cắt gọt kim loại. Thông qua sự giới thiệu của nhà trường, ngay sau khi thực tập, Nghĩa được tiếp nhận vào làm việc tại Công ty Đại Phong Vĩ với thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng. Công việc đã giúp Nghĩa ổn định cuộc sống và dành dụm phụ giúp gia đình nuôi các em ăn học.

Ngoài việc dạy nghề và giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ, trường Cao đẳng nghề số 22 còn đào tạo nghề cho các đối tượng chính sách xã hội, góp phần thực hiện phong trào thi đua quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới. Được đào tạo điều dưỡng đa khoa tại trường Cao đẳng nghề số 22, sau khi tốt nghiệp Phạm Phú Vinh được bệnh viện quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) tiếp nhận. Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật, tận tụy trong công việc với tinh thần “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, Phạm Phú Vinh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về người thầy thuốc Việt Nam, được lãnh đạo bệnh viện đánh giá cao.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Hoàng Thọ Luật, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để có chất lượng đầu ra tốt, trường đã tập trung đầu tư vào 4 khâu cơ bản, đó là: Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; trang bị các loại máy móc hiện đại đáp ứng được nhu cầu của các công ty, xí nghiệp trên địa bàn; kết hợp chặt chẽ học lý thuyết với thực hành trong đó lấy thực hành làm chính; kết hợp dạy nghề với dạy người.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trong đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, trường Cao đẳng nghề số 22 đã được các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, nhà trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Thành tích đó đã củng cố niềm tin cho người học tìm đến với trường Cao đẳng nghề số 22 để học tập vì ngày mai lập nghiệp.

BÙI ĐÌNH LẠI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên