Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore: Khánh thành bộ môn nghề bánh

Cập nhật: 05-09-2023 | 18:38:33

(BDO) Chiều 5-9, trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore đã tổ chức lễ khánh thành bộ môn nghề bánh. Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; đại diện Lãnh sự quán Bỉ tại Việt Nam.

 Ông Nguyễn Lộc Hà (bên trái) tặng hoa cho đại diện Tập đoàn Puratos tại lễ khánh thành

Dự án bộ môn nghề bánh tại Việt Nam được thành hình nhờ sự hợp tác giữa Quỹ Nghề bánh của Tập đoàn Puratos, Công ty Puratos Grand-Place Indochina, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore và Lãnh sự quán Bỉ tại Việt Nam nhằm đào tạo thế hệ đầu bếp bánh và chuyên gia làm sô cô la tay nghề cao tại Việt Nam.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành bộ môn nghề bánh

Trong khóa học đầu tiên (2023 - 2024), nhà trường phối hợp với Công ty Puratos Grand-Place Indochina tuyển sinh được 28 học viên. Chương trình đào tạo bắt đầu từ ngày 15-8. Thời gian đào tạo nghề trong 2 năm. Tất cả các chi phí trong quá trình học tập, bao gồm học phí, ăn uống, chỗ ở và học liệu đều được hỗ trợ 100% bởi Quỹ học bổng đào tạo nghề bánh mỳ, bánh ngọt và sô cô la thuộc Quỹ nghề bánh của Tập đoàn Puratos.

 Các học viên khóa đầu năm học 2023 -2024 ra mắt tại lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao sự phối hợp giữa Tập đoàn Puratos, Công ty Puratos Grand-Place Indochina, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore và Lãnh sự quán Bỉ tại Việt Nam khi đưa bộ môn nghề bánh vào giảng dạy tại trường. Ông cho biết chương trình còn ý nghĩa hơn khi ưu tiên tuyển chọn con em có hoàn cảnh khó khăn, yêu nghề, cũng như mở ra cơ hội cho tất cả con em trên địa bàn yêu thích bộ môn này trong những năm tiếp theo.

 Những chiếc bánh đầu tiên ra mắt ngày khánh thành

Được biết, bên cạnh đào tạo nghề, Công ty Puratos Grand-Place Indochina còn hỗ trợ các em về việc làm sau khi hoàn thành khóa học.

Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên