Trường Chính trị tỉnh: Tổ chức Hội thảo khoa học thực hiện phong trào thi đua 5 tốt

Cập nhật: 08-06-2024 | 12:08:31

(BDO) Sáng 8-6, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học thực hiện phong trào thi đua 5 tốt “Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt”. Tham dự hội thảo có các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh tham dự.



Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu đề dẫn hội thảo, ông Phan Công Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho rằng, hội thảo nhằm làm rõ mục tiêu, nội dung và cách thức triển khai thực hiện phong trào thi đua 5 tốt. Đồng thời, đánh giá một cách toàn diện thực trạng, khó khăn và những vấn đề đặt ra trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua 5 tốt,  đề xuất giải pháp và những kiến nghị để thống nhất nhận thức và hành động trong nhà trường về  việc thực hiện các nội dung, chỉ tiêu thi đua; khuyến khích, phát huy trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, viên chức nhà trường nỗ lực, đổi mới sáng tạo, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên  chức của tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã góp phần làm rõ quan điểm, các phong trào thi đua 5 tốt tại nhà trường như: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua để thực hiện “phong trào thi đua 5 tốt” tại Trường Chính trị tỉnh hiện nay; xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn cần nâng cao hiệu quả “nghiên cứu tốt - tư vấn tốt”; làm rõ nội dung “nghiên cứu tốt” trong phong trào thi đua 5 tốt tại Trường Chính trị tỉnh; phát huy vai trò của giảng viên Trường Chính trị trong giảng dạy tốt và nghiên cứu tốt; nâng cao hiệu quả tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức nghiên cứu thực tế cho học viên tại Trường Chính trị tỉnh; phát huy tinh thần nghiên cứu tốt của đội ngũ giảng viên hướng tới xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn mức 1 theo quy định 11-QĐ/TW.


Đại biểu góp ý tại hội thảo 

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phát biểu của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cũng đề nghị nhà trường cần tổ chức các lớp học thông minh theo hướng chuyển đổi số hiện nay gắn với thực tiễn. Song song đó là các ý kiến về tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành trong công tác đào tạo cán bộ…    

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2519
Quay lên trên