Trường đại học bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Theo công văn của Bộ GD&ĐT gửi các cơ sở giáo dục đại học về việc xét bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2009, trường đại học có thể bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư.

 

Theo quy định bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư, thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học xác định nhu cầu bổ nhiệm ở các ngành, chuyên ngành của đơn vị và thông báo công khai số lượng trên phương tiện thông tin đại chúng, cũng như niêm yết tại cơ sở.

 

Ứng viên được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư là đủ điều kiện để các cơ sở giáo dục đại học xét bổ nhiệm.

 

Nếu có nguyện vọng được xét bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư tại một cơ sở giáo dục, cần nộp hồ sơ theo yêu cầu của cơ sở đó.

 

Công văn nêu rõ, những người đã được bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư ở nước ngoài, cần có quyết định của người đứng đầu cơ sở giáo dục đại học ở nước ngoài hoặc người có thẩm quyền tương đương ở nước ngoài cấp để được công nhận ở Việt Nam.

 

Trong hồ sơ, bản đăng ký xét công nhận bổ nhiệm một trong hai chức danh nêu trên của ứng viên cần đề xuất rõ nghĩa vụ và quyền lợi khi được bổ nhiệm.

 

Thời hạn cho các đơn vị gửi hồ sơ đề nghị về Bộ GD&ĐT là ngày 5 - 2 - 2010.

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X