Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: 15 năm trưởng thành, phát triển

Cập nhật: 14-11-2013 | 00:00:00

Hôm nay (14-11), trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương long trọng tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2013-2014. Qua 4 chặng đường, từ cơ sở dạy nghề đến ĐH, đến nay trường đã lớn mạnh không ngừng, được xã hội tin tưởng, sinh viên tín nhiệm.

Phát triển qua 4 chặng đường

Vào năm 1998, khi phong trào học tin học, ngoại ngữ vừa mới phát triển, mọi người đã biết đến cơ sở dạy nghề Phương Thủy, nằm trên đại lộ Bình Dương. Trước nhu cầu học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công việc của mọi đối tượng, hơn một năm sau cơ sở đã nâng cấp lên trường TCCN dân lập Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Trường ra đời đã thu hút lượng lớn học sinh địa phương và các tỉnh lân cận theo học. Vừa hoạt động, vừa đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung đội ngũ, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người học, 4 năm sau đó trường nâng lên cao đẳng.

Lãnh đạo trường đón nhận Huân chương Lao động hạng ba Cô Lê Bích Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị cho biết, đào tạo theo hướng ứng dụng, liên thông và nhu cầu xã hội nên từ khi nâng cấp lên cao đẳng, nhà trường tổ chức nhiều hội thảo khoa học, ký kết hợp tác đào tạo theo nhu cầu xã hội với 12 doanh nghiệp vừa và lớn tại địa bàn tỉnh Bình Dương. Nhờ đào tạo gắn với nhu cầu xã hội nên đa số sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm ổn định. Liên tục phát triển, góp phần đào tạo nguồn lao động có tay nghề, trình độ cho xã hội, trường đã được tỉnh, ngành ghi nhận. 7 năm liên tục được UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là trường tiên tiến xuất sắc, được tặng nhiều bằng khen, năm 2005 Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể nhà trường, năm 2010 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III. Tháng 9-2010, trường được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập trường ĐH trên cơ sở nâng cấp trường cao đẳng.

Đào tạo đại học, đầu tư vì chất lượng

Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương ngày nay có cơ ngơi khá vững chắc. Ngoài cơ sở chính ở đại lộ Bình Dương, trường đã đưa vào sử dụng công trình mới gồm 5 tầng lầu tại phường Thuận Giao (TX. Thuận An), tăng thêm chỗ học cho 8.000 sinh viên. Ngoài khu học lý thuyết còn có khu thực hành, nhà thi đấu đa năng, khu ký túc xá, căn tin và thư viện với tổng vốn đầu tư cho cơ sở này là 305 tỷ đồng.

Hiện nay trường đào tạo 6 ngành trình độ ĐH và tiếp tục đào tạo 8 ngành cao đẳng chính quy, 5 ngành cao đẳng nghề, 10 ngành TCCN. Đào tạo theo nhu cầu xã hội vẫn là tiêu chí nhà trường đặt ra. Do đó, trường tiếp tục gắn kết với doanh nghiệp trong việc mở ngành đào tạo, đưa sinh viên đi thực tập và tổ chức ngày hội việc làm.

15 năm đầu tư vào giáo dục và đào tạo qua 4 chặng đường từ dạy nghề đến TCCN, cao đẳng và nay là ĐH, trường đã thu hút 35.719 học sinh phổ thông trong 56 tỉnh, thành cả nước vào học; đã có 20.969 HSSV các hệ tốt nghiệp, chất lượng kiến thức chuyên môn khá vững, kỹ năng làm việc khá tốt, nên 85% có việc làm, góp phần làm giảm tải ngân sách nhà nước cho giáo dục và đào tạo.

Với tiêu chí chất lượng đào tạo là nhiệm vụ hàng đầu, hàng năm trường điều chỉnh chương trình đào tạo, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học theo nhu cầu của xã hội. Để thu hút ngày càng nhiều HSSV vào học, nhà trường đã xây dựng mô hình đào tạo nhiều ngành, đa hệ và ứng dụng liên thông. Qua đó tạo cơ hội cho các em thực hiện ước mơ vào ĐH-CĐ, kể cả những em có sức học trung bình hoặc chưa tốt nghiệp THPT.

Bên cạnh đó, nhà trường coi trọng chất lượng theo chuẩn đầu ra, đây là một cam kết về chất lượng đào tạo của trường với người học và xã hội. Nâng cao chất lượng giảng dạy, trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, xây dựng thư viện điện tử và thư viện đọc, tăng cường trang thiết bị cho các phòng thí nghiệm và các xưởng thực hành, giảng dạy gắn liền với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh.

 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X