Trường Đại học Ngô Quyền: Nâng cao chất lượng tuyển sinh năm 2016

Cập nhật: 12-04-2016 | 08:16:16

Bước vào mùa tuyển sinh hàng năm, các trường đại học (ĐH), cao đẳng đẩy mạnh những hoạt động tư vấn, hướng nghiệp đến học sinh (HS) lớp 12, giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng. Với trường ĐH Ngô Quyền (trường Sĩ quan Công binh trước đây), mùa tuyển sinh năm nay trường đã triển khai kế hoạch tuyên truyền tuyển sinh cho khoảng 8.000 HS THPT ở 6 tỉnh, thành trong nước.

 Cán bộ tuyển sinh tư vấn hướng nghiệp cho học sinh tại tỉnh Cần Thơ. Ảnh: A.SÁNG

 Từ đầu tháng 3, đoàn cán bộ tuyên truyền tư vấn tuyển sinh của trường đã đến tư vấn trực tiếp cho HS lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai. Hoạt động ghi dấu đậm nét nhất là trường phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho hơn 4.000 phụ huynh, HS ở 2 tỉnh Tiền Giang và Cần Thơ. Tại những nơi đến, đoàn đã giới thiệu đến phụ huynh, HS chỉ tiêu, đối tượng tuyển sinh, phạm vi tuyển sinh, học phí, ký túc xá cho sinh viên, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Đại úy Trần Văn Mạnh, trợ lý tuyển sinh - Phòng Đào tạo phấn khởi nói, năm nay phụ huynh, HS của các trường THPT rất quan tâm đến các trường quân đội, công an. Riêng với trường ĐH Ngô Quyền, khi biết trường có đào tạo hệ dân sự, HS đã tìm hiểu và đặt nhiều câu hỏi về hoạt động đào tạo các khối ngành thuộc hệ này.

Năm 2016, trường ĐH Ngô quyền tuyển sinh 500 chỉ tiêu ĐH hệ dân sự các ngành: kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; kỹ thuật xây dựng và kỹ thuật cơ khí. Ngoài 3 chuyên ngành trên, năm học tới trường có thêm ngành mới là đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh, với 40 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh chung ở các ngành là xét tuyển trên cơ sở kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Trường ĐH Ngô Quyền tuyển sinh hệ ĐH đã được 2 năm. Hiện nay hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm thực hành của trường có nhiều trang thiết bị hiện đại, đồng bộ đáp ứng yêu cầu đào tạo, có nhiều phương tiện hỗ trợ người học hữu ích. Trường có thư viện điện tử hiện đại, với hàng chục ngàn đầu sách, tiện cho việc tra cứu phục vụ học tập, nghiên cứu. Đặc biệt, trường có hệ thống ký túc xá bảo đảm chỗ ở cho hơn 3.000 sinh viên. Với bề dày 60 năm hoạt động, trường ĐH Ngô Quyền (trường Sĩ quan Công binh trước đây) có đội ngũ giảng viên có trình độ cao được đào tạo ở trong và ngoài nước, có uy tín chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu, công tác và thi công các công trình dân sự, quân sự quan trọng của đất nước và quân đội; có trình độ học vấn và năng lực sư phạm tốt, đại đa số đã tốt nghiệp sau ĐH. Đại tá, PGS-TS Lê Văn Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, mục tiêu của trường là đào tạo cử nhân, kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ khí có trình độ chuyên môn cao, hướng tới chuẩn quốc tế, có kỹ năng thực hành giỏi, phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp tốt, có khả năng tự hoàn thiện và phát triển, xây dựng, làm chủ cuộc sống, đóng góp tích cực cho xã hội và phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với những khối ngành đào tạo đặc thù như đã nêu trên, sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm. Các em có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước thuộc những lĩnh vực: giao thông, xây dựng, tài nguyên - môi trường, kế hoạch - đầu tư, công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, khai thác, quản lý cơ sở hạ tầng và tài nguyên thiên nhiên. Các Ban Quản lý dự án công trình xây dựng, Phòng Kinh tế thuộc các sở, ban, ngành. Các viện nghiên cứu, trường ĐH, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, giao thông vận tải, xây dựng, tài nguyên, môi trường...

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết
cho em hỏi khi học hệ dân sự trường sĩ quan công binh thì có được mặc quân phục không a?
Vinh râu (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X