Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Đồng hành tổ chức tốt kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh 2023

Cập nhật: 26-03-2023 | 10:52:26

(BDO) Sáng 26-3, hơn 1.000 thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh 2023 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU).

Thí sinh hào hứng trước giờ thi ở điểm thi số 72 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Đây là lần đầu tiên EIU phối hợp cùng Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại Bình Dương. EIU là điểm thi số 72.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trọng, Phó Hiệu trưởng EIU, Trưởng cụm thi cho biết: Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh là một trong những kỳ thi quan trọng đối với các em học sinh lớp 12. Xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh cũng là một trong bốn phương thức xét tuyển sinh của EIU trong năm 2023. 

Thí sinh xếp hàng, đối chiếu và kiểm tra thông tin cá nhân tại khu vực thi

Vì vậy, trong thời gian qua, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu EIU đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của trường tập trung nguồn nhân lực, thực hiện đầy đủ mọi công tác phục vụ kỳ thi, như: Chuẩn bị cơ sở vật chất để tạo môi trường và điều kiện tốt nhất cho các thí sinh; tổ chức tập huấn cho cán bộ có nhiệm vụ trong kỳ thi; công tác bảo đảm an ninh trật tự, bố trí nhân sự để hướng dẫn và phân luồng giao thông trước, trong và sau kỳ thi... Nhà trường cũng sắp xếp và bố trí khu vực tiếp đón phụ huynh trong lúc chờ con em làm bài thi. 

Trước đó, tại buổi làm việc với EIU xung quanh công tác phối hợp tổ chức kỳ thi, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh cho biết: Việc kỳ thi đánh giá năng lực 2023 được tổ chức tại Bình Dương nói chung và EIU nói riêng sẽ giúp phụ huynh, học sinh tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đăk Nông và các tỉnh lân cận tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất để đạt kết quả cao.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh vào phòng thi

EIU với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, được đầu tư đầy đủ hệ sinh thái phục vụ đào tạo trên diện tích khuôn viên rộng lớn 26 ha. Kèm theo đó là hệ thống giảng đường, khu làm việc đạt tiêu chuẩn, giao thông thuận lợi, EIU đã mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh khi đến thi tại trường.

Năm 2023, EIU tuyển sinh 1.160 chỉ tiêu ở 8 ngành nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao gồm: Quản trị kinh doanh; kinh tế; kỹ thuật điện; kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; kỹ thuật cơ điện tử; kỹ thuật phần mềm; mạng máy tính và truyền thông dữ liệu; điều dưỡng. Đặc biệt, nhà trường cũng dành những suất học bổng cho thí sinh xét tuyển và trúng tuyển vào trường bằng kết quả kỳ thi đánh gia chất lượnh Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, thí sinh có kết quả 800/1.200 điểm trở lên có cơ hội nhận được học bổng 10 triệu đồng; thí sinh có kết quả từ 850/1.200 điểm trở lên có cơ hội nhận được học bổng 20 triệu đồng hoặc học bổng toàn phần gồm 100% học phí 4 năm học và học phí 1.000 giờ tiếng Anh với giảng viên bản ngữ tại trường.

Tin, ảnh: Phương Lê 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X