Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Khánh thành Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center

Cập nhật: 30-06-2023 | 20:00:52

(BDO) Ngày 30-6, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức lễ khánh thành Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center

Năm 2022, EIU đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty ARIS Japan với mục tiêu cùng phát triển, hỗ trợ hoạt động giảng dạy và học tập dành cho Khoa công nghệ thông tin. Theo đó, hai đơn vị đã thống nhất thành lập Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center đặt tại EIU. Với thế mạnh trong  đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông của EIU cùng sự hỗ trợ của Công ty ARIS, Trung tâm an ninh mạng sẽ là nơi cập nhật kiến thức, chuyển giao công nghệ về an toàn và bảo mật thông tin không chỉ cho nội bộ nhà trường mà còn mở rộng ra cộng đồng.

Các đại biểu tham quan Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center

Phát biểu tại lễ khánh thành, Tiến sĩ Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng EIU nhấn mạnh mục tiêu trong tương lai của Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center không chỉ là cung cấp một môi trường thuận lợi để sinh viên học tập, thực hành và nghiên cứu các công nghệ mới nhất, mang lại trải nghiệm thực tiễn, phong phú và năng động cho sinh viên mà còn mở rộng hợp tác với các đối tác doanh nghiệp để thực hiện các dự án, cung cấp các giải pháp, đào tạo và chuyển giao công nghệ mới liên quan đến an ninh mạng. 

Tại buổi lễ, bà Ikuko Kobayashi, Chủ tịch HĐQT Công ty ARIS Japan nhấn mạnh, công ty sẽ đồng hành cùng EIU để phát triển Trung tâm an ninh mạng, góp phần cùng EIU đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center là cơ sở để EIU tạo ra các giá trị tích cực trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông

Trung tâm an ninh mạng - Cyber Security Center không chỉ là minh chứng cho quá trình hợp tác hiệu quả giữa EIU và Công ty ARIS mà còn là cột mốc đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ của hai đơn vị. Trung tâm sẽ là cơ sở để EIU tạo ra các giá trị tích cực trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông nhằm phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu, ứng dụng cho giảng viên và sinh viên nhà trường nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tin, ảnh: Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X