Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Nỗ lực đóng góp vào Hội nghị WTA 2018

Cập nhật: 11-10-2018 | 08:16:17

Tại Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018, trường Đại học Quốc tế Miền Đông được chọn làm địa điểm tổ chức Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học WTA và Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp công nghệ cao xây dựng thành phố thông minh. Đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm lớn lao của toàn thể cán bộ, công nhân viên lẫn sinh viên nhà trường.

 

 Chiều 9-10, chúng tôi đến trường Đại học Quốc tế Miền Đông và đã cảm nhận được không khí chuẩn bị rất khẩn trương tại đây. Ngoài các băng rôn, banner giới thiệu cho các sự kiện tại Hội nghị thượng đỉnh WTA, các nhân viên tạp vụ còn dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cho hội trường tại đây đã được tăng cường; khu vực diễn ra cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp công nghệ cao xây dựng thành phố thông minh cũng được sắp xếp, bố trí lại thật gọn gàng, ngăn nắp.

Bạn Nguyễn Thiên Trúc, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, cho biết Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Bình Dương nói chung cũng như Đại học Quốc tế Miền Đông nói riêng. Đây là dịp may hiếm có để bạn cùng các sinh viên trong trường rèn giũa thêm khả năng ngoại ngữ cũng như giao lưu, học hỏi sinh viên các trường trong và ngoài nước đến đây. Chính vì thế, các bạn trong trường rất háo hức đón chờ sự kiện này.

Theo đại diện trường Đại học Quốc tế Miền Đông, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các đoàn đại biểu của 24 trường đại học quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau và trong nước đã đến Bình Dương và được bố trí chỗ ăn ở tốt nhất. Với vai trò là đơn vị chủ nhà, nhà trường đã lên kế hoạch điều phối các sinh viên tình nguyện tiếp đón, hướng dẫn các đoàn trong thời gian lưu trú tại Bình Dương tham gia các sự kiện tại Hội nghị thượng đỉnh WTA. Ngoài ra, để tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp công nghệ cao xây dựng thành phố thông minh, nhà trường cũng đã sàng lọc, lựa chọn những gương mặt ưu tú nhất.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông, cho biết tại diễn đàn hiệu trưởng các trường đại học WTA sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, Đại học Quốc gia TP.HCM, các trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Quốc tế, Đại học Công nghệ thông tin, Đại học An Giang, Đại học Việt - Đức, Đại học Thủ Dầu Một. Về phía quốc tế có lãnh đạo các trường đại học nổi tiếng đến từ Mỹ, Úc, châu Âu, châu Phi và nhiều trường đại học của Hàn Quốc - nơi WTA thành lập.

“Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 là sự kiện trọng đại của Bình Dương, là niềm hân hoan chung của cả tỉnh. Đây là cơ hội hiếm có để thầy trò trường Đại học Quốc tế Miền Đông thể hiện vai trò, khả năng của mình với bạn bè trong nước và quốc tế. Ngoài ra, chúng tôi cũng là thành viên của Tổng Công ty Becamex IDC, là một trong những trụ cột chính trong mô hình “ba nhà” mà Bình Dương áp dụng để xây dựng thành phố thông minh. Chính vì thế, chúng tôi rất mong muốn tổ chức tốt sự kiện lần này để góp phần vào thành công chung của Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

 KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên