Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tiếp đón Tập đoàn Qualcomm đến thăm và làm việc

Cập nhật: 10-01-2024 | 18:47:51

Sáng nay (10/01), Phái đoàn Tập đoàn Qualcomm đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU). Phái đoàn do TS. Trần Mỹ An – Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật, Tập đoàn Qualcomm làm trưởng đoàn, cùng đi với đoàn có bà Nguyễn Thanh Thảo - Giám đốc Phát triển kinh doanh, Qualcomm Việt Nam.


Ông Giang Quốc Dũng (áo vest xanh) - Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC phát biểu tại chương trình làm việc


TS. Ngô Minh Đức (bìa trái) – Hiệu trưởng EIU trao đổi với TS. Trần Mỹ An (bìa phải) – Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật, Tập đoàn Qualcomm

Tiếp đón đoàn, về phía Becamex IDC có ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC; ông Đặng Tấn Đức - Giám đốc Khu công nghiệp Khoa học & Công nghệ Becamex IDC; bà Phạm Thùy Linh - Viện trưởng Viện R&D Becamex IDC. Về phía EIU có TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU cùng lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm của Nhà trường.

Phát biểu tại chương trình làm việc, ông Giang Quốc Dũng cho hay: EIU được Tập đoàn Becamex sáng lập và là chủ đầu tư chính, hoạt động theo mô hình trường đại học của doanh nghiệp, EIU là đầu tàu trong việc kết nối đại học với doanh nghiệp nhằm xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và là nòng cốt trong đề án Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.


TS. Trần Mỹ An chia sẻ tại chương trình làm việc

Trong mối liên kết mô hình ba nhà (Nhà nước, Nhà trường và Nhà doanh nghiệp) của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, EIU không chỉ thực hiện nhiệm vụ đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, giỏi chuyên môn, vững thực hành và thông thạo ngoại ngữ mà còn góp phần thu hút nguồn nhân lực đến tỉnh Bình Dương học tập, làm việc và nghiên cứu. Qua đây, cùng thúc đẩy nền kinh tế tri thức nhằm phát triển kinh tế và xã hội tỉnh Bình Dương nói riêng cũng như Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung – Ông Giang Quốc Dũng cho biết thêm.



Phái đoàn Tập đoàn Qualcomm tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường

Đại diện Ban Giám hiệu EIU, dịp này TS. Ngô Minh Đức chia sẻ: Với sứ mệnh của mình, EIU luôn chú trọng phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ nhằm phục vụ hoạt động học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên Nhà trường. Đồng thời là nơi chuyển giao, cung cấp các giải pháp, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, khai thác những nguồn tài nguyên công nghệ thông tin để ứng dụng vào quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.


Ông Giang Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho TS. Trần Mỹ An

Tại chương trình làm việc, Becamex IDC, Tập đoàn Qualcomm và EIU đã tập trung trao đổi, thảo luận về các nội dung hợp tác liên quan đến hoạt động đào tạo, nghiên cứu ở một số lĩnh vực đang có tại EIU; Triển khai các hoạt động xoay quanh việc phát triển Phòng Lab Điện - Điện tử; Thu hút và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ phần cứng…

Chia sẻ sau chương trình làm việc, TS. Trần Mỹ An – Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật, Tập đoàn Qualcomm đánh giá cao cơ sở vật chất, môi trường và không gian học tập tại EIU, đặc biệt là hệ thống phòng thực hành được đầu tư bài bản, hiện đại cũng như 100% sinh viên tốt nghiệp đều đạt trình độ tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0. Bà hy vọng giữa các bên liên quan trong thời gian tới sẽ có những chương trình hợp tác cụ thể nhằm hiện thực hóa các chiến lược, kế hoạch đã đề ra./.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X