Trường Đại học Quốc tế Miền Đông trao 59 suất học bổng toàn phần đến học sinh lớp 12 tỉnh Tây Ninh

Cập nhật: 14-04-2023 | 16:22:57

Hơn 6 tỷ 500 triệu đồng là tổng giá trị của 59 suất học bổng toàn phần mà Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh trao cho các em học sinh lớp 12 của tỉnh diễn ra vào chiều nay (14/4/2023).

Theo đó, đối với ngành Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu mỗi suất trị giá 122.5 triệu đồng; Ngành Điều dưỡng trị giá 102.5 triệu đồng mỗi suất. Mỗi suất học bổng toàn phần mà các em nhận đã bao gồm học phí 04 năm học đại học và học phí học tiếng Anh để đạt IELTS tối thiểu 6.0 khi tốt nghiệp.


Ông Nguyễn Văn Phước – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Tây Ninh phát biểu tại chương trình

Đến tham dự chương trình có ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Ông Hồ Đức Hải – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh; Ông Nguyễn Văn Trung – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Phạm Ngọc Hải - Hiệu trưởng Trường Chính Trị Tỉnh; Ông Nguyễn Văn Phước – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục & Đào tạo Tỉnh; Đồng chí Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Ban Giám hiệu các trường THPT, quý phụ huynh và các em học sinh. Về phía EIU có TS. Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng EIU; TS. Nguyễn Xuân Hùng – Phó trưởng Khoa Kỹ thuật, ông Nguyễn Hoài Phong – Phó Giám đốc Bộ phận Tuyển sinh cùng lãnh đạo các phòng, khoa, đơn vị chuyên trách Nhà trường.

Phát biểu tại chương trình trao học bổng, Ông Nguyễn Văn Phước – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục & Đào tạo đã gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Học bổng toàn phần là động lực rất lớn giúp các em tiếp tục con đường học vấn ở bậc học cao hơn. Phấn đấu học tập rèn luyện tốt, các em sẽ trở thành đội ngũ nhân lực chất lượng cao đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung trong tương lai.


TS. Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng EIU chia sẻ tại chương trình trao học bổng

Chia sẻ tại chương trình, TS. Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng EIU cho biết: Được tạo điều kiện từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông rất vui mừng khi trao 59 suất học bổng toàn phần cho các em học sinh giỏi, xuất sắc của tỉnh. Nhà trường hy vọng các suất học bổng này phần nào có thể san sẻ gánh nặng về tài chính với quý phụ huynh, vừa là động lực khuyến khích các em học tập, đóng góp một phần nhỏ vào sự thành công trong tương lai của các em, và xa hơn nữa là vì mục tiêu đào tạo nên những tài năng xuất sắc cho tỉnh Tây Ninh.

Tôi mong rằng các em nhận học bổng ngày hôm nay sẽ không ngừng nỗ lực học tập, tự tin phát triển bản thân và chắc chắn các em sẽ có những trải nghiệm về cuộc sống đại học đầy thách thức nhưng nhiều giá trị tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông” – Phó Hiệu trưởng EIU nhấn mạnh.


Ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh (thứ 5, từ trái sang) cùng đại diện Ban Giám hiệu EIU trao học bổng cho học sinh

Dịp này, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã thông tin đến quý vị đại biểu, lãnh đạo các sở ban ngành, Ban Giám hiệu các trường THPT cùng phụ huynh và học sinh những thông tin về ngành nghề đang được đào tạo tại EIU trong năm 2023; Điều kiện và môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế tại EIU; Lợi thế cạnh tranh khi sinh viên tốt nghiệp cũng như hệ thống ký túc xá, tiện ích xung quanh Nhà trường… Đặc biệt, trong năm 2024 EIU sẽ tiến hành mở ngành Y đa khoa.

Do hoàn cảnh gia đình việc học tập ở giảng đường đại học là một giấc mơ xa vời. Thực sự học phí học đại học là một gánh nặng rất lớn với gia đình của chúng em, cụ thể là gia đình em thì không có khả năng để chi trả tiền học phí 4 năm học đại học, em đang rất bối rối khi chưa biết tương lai của mình sẽ ra sao và đi về đâu, có thể em sẽ dừng lại ước mơ đại học của mình sau đó đi làm công nhân để phụ giúp cha mẹ vì nhà em không có tiền để đi học đại học.

Học bổng của Nhà trường thật sự có ý nghĩa rất lớn đối với em và các bạn, khi hay tin nhận học bổng toàn phần em thấy mình nhẹ nhõm đi trong lòng rất nhiều. Học bổng đã chắp thêm đôi cánh, tạo động lực mạnh mẽ cho em và các bạn trên con đường học tập sắp tới, với chúng em giấc mơ học đại học đã trở thành hiện thực” – Em Nguyễn Thị Ngọc Giàu, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh xúc động chia sẻ tại chương trình trao học bổng.


Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, Ban Giám hiệu EIU cùng các em học sinh nhận học bổng chụp hình lưu niệm

Với uy tín của trường đại học chuẩn quốc tế tại khu vực phía Nam, EIU mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh trong công tác hướng nghiệp cho học sinh của tỉnh. Qua đây, Nhà trường sẽ hiện thực hóa sứ mệnh “Nâng tầm tri thức - Phục vụ cộng đồng”.

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X