Trường Đại học Thủ Dầu Một cần tiếp tục tận dụng tốt cơ hội để phát triển mạnh hơn nữa

Cập nhật: 17-04-2023 | 11:29:49

(BDO) Sáng 17-4, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một (TDMU). Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng TDMU cho biết trường được thành lập ngày 24-6-2009 trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương. Qua 13 năm phát triển, TDMU đã định hình là trường đa ngành, đa lĩnh vực phát triển theo định hướng ứng dụng, tiếp cận với chuẩn mực giáo dục đại học tiên tiến. 


Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Hiện tại, trường đang đào tạo 54 chương trình đại học, 11 chương trình thạc sĩ và 1 chương trình tiến sĩ với quy mô 17.943 sinh viên và 307 học viên sau đại học. Trường xếp vị trí 20/184 trường đại học và cơ sở có chức năng nghiên cứu tại Việt Nam theo bảng xếp hạng Webometrics; trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 1 năm 2017 và chu kỳ 2 vào tháng 3-2023.

Mục tiêu chiến lược đến năm 2030, TDMU sẽ trở thành trường đại học thông minh; tham gia vào bảng xếp hạng châu Á năm 2030, người học có năng lực làm việc trong và ngoài nước. 


Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tặng quà lưu niệm cho trường Đại học Thủ Dầu Một

Tại buổi làm việc, những vấn đề khó khăn hiện nay của nhà trường, như hạn chế cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ cấu sinh viên không cân bằng; các điều kiện bảo đảm nâng cao chất lượng chưa bền vững do quy mô phát triển nhanh… được đại diện nhà trường nêu ra, từ đó kiến nghị, đề xuất những chính sách, hỗ trợ từ Bộ GD - ĐT.


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể trường TDMU đạt được trong hơn 10 năm qua. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, TDMU phát triển nhanh về cơ sở vật chất, tiếp tục tận dụng những cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đi tiên phong trong các lĩnh vực quản trị, chuyển đổi số, ứng dụng số.



Đoàn công tác Bộ GD - ĐT cùng lãnh đạo tỉnh tham quan một số địa điểm tại trường Đại học Thủ Dầu Một

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh Đông Nam bộ là khu vực có nhu cầu học tập, đào tạo nghề nghiệp tương đối cao nên trường cần có kế hoạch triệt để để tận dụng lợi thế này. Bộ trưởng lưu ý nhà trường tiếp tục chăm lo cho ngành sư phạm và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục đổi mới ở bậc phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

“Điểm quan trọng nhất là tương lai trường phát triển đa ngành, đa lĩnh vực nên sẽ tăng quy mô và có nhiều bước tiến nhưng vẫn phải chú ý đến chất lượng đào tạo thực tế, đưa sinh viên tham gia nhiều vào quy trình sản xuất của các đơn vị. Chính khâu chất lượng sẽ giúp  tạo dựng uy tín  cho nhà trường.…”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.

Hồng Phương - Quốc Chiến 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X