Trường Đại học Thủ Dầu Một đứng thứ 15/191 trường đại học cả nước

Cập nhật: 21-02-2023 | 13:53:35

Sáng 17-2, VNUR (Viet Nam’s University Rankings) đã chính thức công bố kết quả bảng xếp hạng 100 trường đại học (ĐH) tốp đầu trong cả nước. Trong đợt công bố đầu tiên, trường ĐH Thủ Dầu Một giữ vị trí thứ 15 trong tốp 100 và trên tổng số 191 trường hội đủ các tiêu chí xếp hạng.

VNUR xếp hạng các trường ĐH thông qua thu thập và xử lý số liệu theo 6 tiêu chuẩn, gồm: Chất lượng được công nhận, dạy học, công bố bài báo khoa học, nhiệm vụ khoa học công nghệ và sáng chế, chất lượng người học, cơ sở vật chất. Trong 6 tiêu chuẩn này là 17 tiêu chí, hướng đến “bảo đảm được sự đối sánh toàn diện và cân bằng nhất, qua đó bảo đảm độ tin cậy cao đối với học sinh, phụ huynh, doanh nghiệp, sinh viên ĐH, cũng như các trường ĐH và Chính phủ” theo tuyên bố của VNUR.

Bình Dương có 2 trường nằm trong tốp 100 là trường ĐH Thủ Dầu Một (xếp thứ 15) và trường ĐH Việt Đức (xếp thứ 41). Trước đó, vào đầu tháng 2, hệ thống đánh giá xếp hạng các cơ sở giáo dục ĐH trên thế giới Webometrics cũng đã công bố xếp hạng năm 2023, trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục duy trì vị trí thứ 20 trên tổng số 184 trường ĐH tại Việt Nam có tên trên bảng xếp Webometrics.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=471
Quay lên trên
X