Trường Đại học Thủ Dầu Một: Giữ ổn định 4 phương thức tuyển sinh

Cập nhật: 14-03-2024 | 21:17:28

(BDO) Ngày 14-3, trường Đại học Thủ Dầu Một  đã công bố phương án tuyển sinh đại học năm 2024. 

Theo đó, năm nay trường dự kiến tuyển 4.500 chỉ tiêu ở 40 ngành đào tạo và giữ ổn định 4 phương thức tuyển sinh.

Đối với  phương thức xét học bạ có hai hình thức, đó là xét điểm trung bình chung ba học kỳ theo tổ hợp môn (học kỳ 1, học kỳ 2 năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12); xét điểm trung bình các môn năm lớp 12 theo tổ hợp môn. Phương thức thứ hai là xét tuyển thí sinh đạt học sinh giỏi một trong ba năm lớp 10, 11, 12. Một phương thức xét tuyển khác đó là xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm 2024. Phương thức cuối cùng là xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tổ hợp môn.

Riêng các ngành đào tạo giáo viên, như: Giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non, sư phạm lịch sử, sư phạm ngữ văn trường chỉ sử dụng một phương thức tuyển sinh là  xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tổ hợp môn.

Cũng theo thông báo của trường, về nguyên tắc xét tuyển, điểm trúng tuyển được xét theo từng phương thức tuyển sinh, theo từng ngành, xét kết quả từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu. Điểm trúng tuyển là tổng điểm của thí sinh cộng với điểm ưu tiên nếu có, điểm không nhân hệ số.

Trường nhận hồ sơ xét tuyển sớm, từ ngày 1-4. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 6 nguyện vọng, các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, khi xét trúng tuyển chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X