Trường Đại học Thủ Dầu Một khai giảng năm học mới

Cập nhật: 10-10-2022 | 12:57:37

(BDO) Sáng 10-10, trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023. Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, các đối tác doanh nghiệp trong nước. 


Ông Nguyễn Lộc Hà tặng lẵng hoa chúc mừng lễ khai giảng trường Đại học Thủ Dầu Một


Nghi thức trao cờ truyền thống cho tân sinh viên

Năm học 2021-2022, trường đã thực hiện thành công những mục tiêu trọng tâm; đào tạo mở thêm 5 chương trình mới; chất lượng tuyển sinh tốt hơn; tỷ lệ học viên, sinh viên (SV) tốt nghiệp đúng hạn tăng hơn năm trước. Năm học 2021-2022, trường có thêm 9 chương trình được kiểm định tiêu chuẩn trong nước, 4 chương trình kiểm định tiêu chuẩn AUN. Năm 2022, trường vào Top 20 trường đại học tại Việt Nam có công bố quốc tế tốt nhất theo Webometrics. Trường đã cấp học bổng khuyến khích học tập cho 1.999 SV với số tiền hơn 12,5 tỷ đồng cho SV có kết quả học tập tốt, SV là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, SV mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh Covid-19…


Đại diện nhà trường trao tặng giấy khen cho tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh 2022


TS Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một đánh trống khai giảng năm học mới

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận và biểu dương những thành tích tập thể trường Đại học Thủ Dầu Một đạt được trong thời gian vừa qua. Bước sang năm học 2022-2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường cần khẩn trương hoàn thiện phương án kiện toàn Hội đồng trường để cùng Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục nghiên cứu các mục tiêu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ giải pháp đã đề ra. Bên cạnh đó, chủ động nghiên cứu, thiết lập và thực hiện hiệu quả mô hình quản trị tiên tiến và tự chủ đại học, vận hành hoạt động theo cơ chế thị trường... Các em SV cần xác định đúng động cơ, mục tiêu và phương pháp học tập để trở thành những công dân toàn cầu có tư duy sáng tạo, giỏi chuyên môn...

Năm học 2022-2023, trường Đại học Thủ Dầu Một chào đón hơn 4.500 tân SV nhập học, nâng quy mô toàn trường lên 17.000 SV, 1.000 học viên, học tập và nghiên cứu ở 52 ngành bậc đại học, 11 ngành thạc sĩ, 1 ngành tiến sĩ. Dịp này, nhà trường đã khen thưởng 22 tân SV có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh 2022.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X