Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức chung kết cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

Cập nhật: 21-10-2022 | 17:10:49

(BDO) Ngày 21-10, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một phối hợp với Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam và Tạp chí diễn đàn doanh nghiệp đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - TEC2022.

5 nhóm dự thi tham gia thi vòng chung kết gồm: COP - Chương trình định hướng nghề nghiệp; xà phòng hoạt tính tái chế từ bã mía và dầu ăn đã qua sử dụng; mô hình thuê trọ online cho sinh viên; kẹo thảo dược L-Ros; Robot rác thông minh T&V. Các nhóm tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ; thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Với ý tưởng sáng tạo, có khả năng phát triển sản phẩm thành công và được thị trường đón nhận, dự án “FAE - Nhà trọ sinh viên” đã xuất sắc giành giải nhất.


Ban tổ chức trao giải nhất cho dự án “FAE - Nhà trọ sinh viên”

Cuộc thi được phát động từ tháng 5-2022, thu hút hơn 60 dự án đăng ký tham gia ở nhiều lĩnh vực như: Kỹ thuật công nghệ, công nghệ thông tin, du lịch, giáo dục, công nghệ sinh học, khoa học môi trường, kinh tế... Qua cuộc thi góp phần lan tỏa tinh thần sáng tạo, niềm đam mê khởi nghiệp trong sinh viên. 

Từ cuộc thi năm nay, nhiều dự án đã khẳng định sự trưởng thành qua các cuộc thi cấp khu vực, quốc gia, trong đó có 6 dự án thuộc Top 10 TEC2022 lọt vào vòng chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương năm 2022. Riêng dự án Brocvia đã đạt giải nhì cuộc thi Design Thinking Camp 2022 do Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo tổ chức và được đặt cách vào top 80 cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2022…

Tin, ảnh: Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X