Trường Đại học Thủ Dầu Một: Tân sinh viên đã đến trường nhập học

Cập nhật: 11-09-2023 | 16:01:54

(BDO) Từ ngày 9-9 đến 12-9, thí sinh trúng tuyển vào trường Đại học Thủ Dầu Một đến trường làm thủ tục nhập học gồm: Đối chiếu hồ sơ nhập học, làm thẻ sinh viên, làm face ID, thẻ ngân hàng, nhận các tặng phẩm, nhận lịch học… 

Khuôn viên trường Đại học Thủ Dầu Một trong những ngày qua luôn tấp nập vì tân sinh viên từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tập trung về trường làm thủ tục. 

Mong đến ngày làm thủ tục nhập học, đó là chia sẻ của hầu hết tân sinh viên sau khi nhận được kết quả trúng tuyển vào trường Đại học Thủ Dầu Một. Chính vì vậy, trong những ngày đầu lượng tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học rất đông. Đoán trước tình hình, nhà trường đã bố trí cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện để hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập học, bảo đảm các em được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học. 




Tân sinh viên đến trường Đại học Thủ Dầu Một làm thủ tục nhập học

Ngoài ra, đội hình tình nguyện viên cũng túc trực thường xuyên để hỗ trợ phụ huynh và tân sinh viên tìm nhà trọ cũng như hướng dẫn các phương tiện, các điểm ăn uống, sinh hoạt tại địa phương.

Tân sinh viên Nguyễn Bảo Quốc, ngành công nghệ thực phẩm, cho hay em đã được các thầy cô, các anh, chị đi trước hướng dẫn tận tình trong việc thực hiện các bước nhập học. “Chọn trường để gửi gắm tương lai, trước đó em đã nhiều lần vô trang web của trường để tìm hiểu. Nay đến trường, sau khi tham quan một vòng trường em càng thấy quyết định của mình là đúng đắn, bởi thầy cô ở đây thân thiện, môi trường học tập tốt, khuôn viên trường mát mẻ, có cả vườn học tập cho sinh viên”, Quốc chia sẻ.

Đồng hành cùng con, anh Lê Văn Quyết, quê ở Ninh Thuận, cho biết con gái anh trúng tuyển vào ngành sư phạm ngữ văn. Hai cha con đến trước một ngày để sáng 9-9 đến trường làm thủ tục sớm. Anh nói: “Dù chờ đợi con làm thủ tục hơi lâu nhưng tôi vẫn thấy thoải mái vì sự tận tình, vui vẻ từ tình nguyện viên đến thầy cô. Tôi cũng đã tìm hiểu một số nhà trọ, nhưng sau đó quyết định chọn chỗ trọ theo sự giới thiệu của nhà trường”. 

Năm học mới 2023-2024, trường Đại học Thủ Dầu Một chào đón 3.600 tân sinh viên ở 37 ngành đào tạo bậc đại học, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu tuyển sinh. 

Theo kế hoạch năm học, từ ngày 13-9 tân sinh viên chính thức bắt đầu lịch học. Nhà trường sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện như: Chào đón tân sinh viên, tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa… Qua đó giúp các sinh viên năm nhất nắm bắt được những thông tin liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện; quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên… cũng như tìm hiểu về môi trường học tập, trải nghiệm sắp tới tại trường.

Từ ngày 9-9 đến 12-9, tân sinh viên làm thủ tục nhập học trực tiếp tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Nhằm tạo thuận lợi nhất cho các em đến làm thủ tục nhập học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí sơ đồ hướng dẫn nhập học theo quy trình khoa học, rõ ràng, được thông báo và chỉ dẫn ở nhiều vị trí. Trường đã bố trí cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện hướng dẫn tân sinh viên thực hiện các thủ tục nhập học, bảo đảm các em được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X