Trường đại học Thủ Dầu Một: Từng bước khẳng định thương hiệu

Cập nhật: 17-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Trường đại học Thủ Dầu Một (ĐHTDM) đã từng bước xây dựng cho mình một thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) hàng năm ngày càng tăng cao đã minh chứng điều đó. Cụ thể, trong mùa mùa tuyển sinh năm 2013, trường có 10.360 hồ sơ ĐKDT đến từ 43/64 tỉnh thành cả nước, so với năm 2012 (5879 thí sinh) thì số lượng đã tăng gấp đôi.

 Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Trưởng phòng Đào tạo, UVTT Hội đồng tuyển sinh sinh hoạt quy chế với cán bộ trước giờ thi tuyển sinh năm 2013 Mùa tuyển sinh năm 2013, ông Nguyễn Thanh Liêm và bà Lâm Ngọc Thuý, (Quận 12, TP.HCM) đã định hướng cho con gái mình thi vào ngành Sư phạm mầm non của ĐHTDM. Là người TP.HCM nhưng lại chọn ĐHTDM, nói về điều này, ông Liêm cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu thông tin về ĐHTDM trên mạng, nhận thấy số điểm chuẩn vào trường này vừa sức, tỷ lệ chọi không quá cao. Hơn nữa, TP.TDM là một vùng đất yên bình, không quá ồn ào, phức tạp như TP.HCM nên cũng yên tâm khi gửi gắm con mình học tập”.

“Tay xách, nách mang” hành lý đi dự thi, ông Trần Thanh Việt cùng con gái là thí sinh Trần Thu Hằng đến từ Đắc Lắc cho biết: “Hằng chọn ĐHTDM để thi vì đây là ngôi trường có điểm thi phù hợp với năng lực của em. Nguyện vọng của Hằng là trúng tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh vì đó là môn học mà mình yêu thích”.

Còn ông Lê Mạnh Huân, quê ở tận tỉnh Thanh Hóa cũng khăn gói cùng con trai vào Bình Dương để dự thi tuyển vào ĐHTDM. Ông Huân nói: “Đây là lần đầu tiên đến Bình Dương và tôi thật sự bất ngờ trước hệ thống cơ sở hạ tầng, đường sá của Bình Dương. Đây là một tỉnh phát triển công nghiệp, đến rồi mới thấy rằng lời đồn quả không sai. Ông Huân mong muốn con mình thi đậu vào ĐHTDM để có môi trường thực tập tốt hơn và thuận lợi hơn sau khi tốt nghiệp”.

Năm 2013, do số lượng thí sinh tăng đột biến nên ngoài việc huy động cơ sở hiện có, ĐHTDM phải mượn thêm cơ sở của 7 trường trên địa bàn thành phố TDM như: THPT Võ Minh Đức, THPT Chuyên Hùng Vương, THPT Trịnh Hoài Đức, THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT An Mỹ, THCS Phú Hòa. Mặc dù vậy, kết quả mùa thi tuyển sinh đại học vừa qua đã diễn ra an toàn và đúng quy chế.

 Thí sinh làm bài thi trong mùa tuyển sinh năm 2013 tại ĐHTDM

Trao đổi về điều này, tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Trưởng phòng Đào tạo, ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐHTDM cho biết: “Năm 2013 Trường đại học TDM đào tạo 22 ngành đại học và 12 ngành cao đẳng với số hồ sơ ĐKDT tăng gấp đôi so với năm 2012. Số hồ sơ nộp vào dự thi năm sau luôn cao hơn năm trước cho thấy niềm tin của của xã hội đối với công tác đào tạo của trường ngày càng tăng. Với quan điểm “không bằng lòng với chính mình”, chúng tôi vẫn từng ngày phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, làm sao thông tin về trường đến nhiều hơn với các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trong cả nước. Bên cạnh các lớp tư vấn trực tiếp, trường còn chú trọng đầu tư các Trung tâm bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học, quốc phòng, kỹ năng mềm... Để xây dựng hoàn thiện các bậc học, trong tương lai, trường sẽ giảm dần các bậc học cao đẳng cũng như mở rộng đào tạo thêm bậc cao học ở 3 ngành: Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh và Sư phạm lịch sử. Bên cạnh đó, các lớp bồi dưỡng chuyên sâu (cử nhân tài năng) cũng nằm trong kế hoạch đào tạo của nhà trường…”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X