Trường Đại học Việt Đức khai giảng năm học mới

Cập nhật: 21-11-2023 | 15:27:53

(BDO) Ngày 21-11, trường Đại học Việt Đức đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024, lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường; kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2023). 

Tham dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Việt Đức; Tiến sĩ Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Bình Dương có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Các đại biểu tham dự lễ khai giảng

Trường Đại học Việt Đức được thành lập vào 2008 với định hướng trở thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực. Đến nay, trường có 2.700 sinh viên đang theo học 7 chương trình đào tạo đại học và 10 chương trình đào tạo thạc sĩ. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của trường đạt trên 90%.

Theo định hướng phát triển, đến năm 2030 trường có 6.000 sinh viên, kiến tạo những bước đột phá mới trong quan hệ đối tác học thuật giữa châu Á và châu Âu.


Ông Nguyễn Thiện Nhân và ông Nguyễn Văn Phúc trao kỷ niệm chương cho cán bộ, giảng viên, nhân viên có thâm niên công tác tại trường 10 năm và 15 năm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, việc thành lập trường Đại học Việt Đức là kết quả của mối quan hệ lịch sử lâu dài giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Với sự hỗ trợ từ hiệp hội của gần 40 trường đại học Đức, theo mô hình giáo dục đại học Đức, cơ hội quốc tế hóa của trường sẽ được mở rộng đáng kể. 

“Trường Đại học Việt Đức thành lập có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy cải cách giáo dục đại học, nâng cao chất lượng giáo dục quốc dân trong nghiên cứu và giảng dạy, phát triển nguồn nhân lực có tay nghề và trình độ cao. Điều này giúp bảo đảm sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời kỳ ngày càng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế khu vực…”, ông Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.



Ông Nguyễn Văn Phúc trao giải thưởng cho cán bộ, giảng viên, nhân viên xuất sắc trong năm học 2022-2023

Tại buổi lễ, trường Đại học Việt Đức đã trao các học bổng cho sinh viên, học viên và cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho hoạt động của trường. Tổng giá trị học bổng trao tặng mỗi năm lên đến 16,5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có nhiều học bổng khác đến từ các tổ chức, hiệp hội, cơ quan, doanh nghiệp dành cho sinh viên của trường. 


Tiến sĩ Josefine Wallat trao học bổng cho sinh viên


Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Việt Đức đánh trống khai giảng năm học mới

Dịp này, trường tôn vinh các giảng viên, nhân viên đã có gắn bó trong quá trình 15 năm phát triển; trao giải thưởng cho các cán bộ, nhân viên, giảng viên xuất sắc trong năm học 2022-2023 nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X