Trường Đại học Việt Đức tổ chức lễ bế giảng và trao bằng Dự án đào tạo chuyên gia chuyển đổi số

Cập nhật: 06-09-2024 | 21:06:08

(BDO) Trường Đại học Việt Đức (VGU), Viện đào tạo tiên tiến (HLfT) và Tổ chức hỗ trợ đại học tại Đức (WUS) thông báo về việc hoàn tất dự án Đào tạo chuyên gia chuyển đổi số (DCE) được đánh dấu qua lễ bế giảng và trao bằng diễn ra chiều nay 6-9 tại VGU.

  Tiến Sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng VGU phát biểu tại buổi lễ 

Dự án DCE được tài trợ bởi Bộ Kinh tế của bang Hessen thông qua WUS, là một sáng kiến tiên phong nhằm tăng cường số hóa trong các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề (VET) tại Bình Dương. Đây là nỗ lực hợp tác giữa VGU, WUS và HLfT với sự tham gia của 10 tổ chức giáo dục và 31 học viên, bao gồm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, trưởng phòng học thuật/công nghệ thông tin và các giảng viên trong một chương trình đào tạo toàn diện.

Dự án được triển khai qua bốn giai đoạn: phát triển tiêu chuẩn, phân tích nhu cầu đào tạo, đào tạo và đánh giá từ tháng 1-2023 đến tháng 9-2024 với các sản phẩm đáng chú ý như: 12 cẩm nang chuyển đổi số được xây dựng bởi các tổ chức tham gia.

 Tiến Sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng VGU trao bằng Dự án đào tạo chuyên gia chuyển đổi số

Các cẩm nang này cung cấp hướng dẫn chi tiết và khung làm việc để thực hiện và quản lý quá trình chuyển đổi số bao gồm: quy trình chuẩn, chia sẻ kiến thức, định hình chiến lược, và công cụ đánh giá tiến độ. Tại lễ bế giảng, đại diện các đơn vị đã trình bày và giới thiệu sổ tay chuyển đổi số đến cộng đồng.

Dự án DCE không chỉ là một sáng kiến một lần, nó còn thể hiện cam kết lâu dài đối với việc cải tiến liên tục trong giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam. VGU, HLfT và WUS dự kiến mở rộng dự án, bao gồm việc mở rộng phạm vi đến nhiều tổ chức hơn và đào tạo cho các trường VET khác trên một địa bàn rộng hơn.

Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Chủ tịch WUS cho biết: “Tôi rất vui với kết quả xuất sắc của vòng đầu tiên. Một vòng đào tạo mới với các trường học và giáo viên mới sẽ bắt đầu từ ngày 1-10-2024 đến tháng 9-2026. Chúng tôi mong chờ tiếp tục thực hiện chương trình sáng tạo này cùng với VGU và HLfT với sự hỗ trợ của Bang Hessen như một phần của hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa Hessen và Việt Nam.”

Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên
X