Trường Đại học Việt Đức (VGU) hoàn tất tuyển sinh 70% chỉ tiêu cho năm học 2023-2024

Cập nhật: 12-06-2023 | 08:23:52

Tính đến thời điểm hiện tại, VGU đã đóng nhận hồ sơ cho hai phương thức kỳ thi riêng TestAS và xét tuyển học bạ. Thí sinh vẫn còn cơ hội xét tuyển cho các phương thức còn lại cho đến hết tháng 9-2023.


Trường đại học Việt Đức tuyển sinh theo nhiều phương thức cho năm học 2023

Ngày 7-6 vừa qua, trường Đại học Việt Đức (VGU) đã chốt sổ hồ sơ cho phương thức xét tuyển học bạ THPT. Trước đó vào ngày 20-5, trường cũng đã tổ chức thành công kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào riêng mang tên TestAS. Hai phương thức xét tuyển sớm này dự kiến chiếm tỷ trọng 70% chỉ tiêu tuyển sinh của VGU năm nay.

Bài thi TestAS được xem là phương thức tuyển sinh quan trọng nhất của nhà trường. Cấu trúc bài thi vốn được sử dụng bởi các trường đại học tại Đức nên có độ khó và tính phân loại cao. 

Theo chia sẻ từ phía nhà trường, VGU đã tiến hành tuyển sinh kỳ thi TestAS được 15 năm và nhận thấy bài thi đánh giá được một cách chính xác về năng lực chuyên môn, tư duy logic và cả năng lực tiếng Anh cho các sinh viên VGU tương lai. 


Kỳ thi riêng TestAS là phương thức tuyển sinh chủ lực của trường

Riêng với phương thức xét tuyển theo điểm học bạ THPT, năm nay VGU có chút thay đổi trong cách tính điểm. 

Theo đó, tổng điểm trung bình xét đầu vào sẽ dựa trên điểm trung bình của 05 môn học: 3 môn bắt buộc (Toán, Văn, Ngoại ngữ) và 2 môn tự chọn (trong các môn Lý, Hóa, Sinh, Tin, Sử, Địa). Thay đổi này đi liền với phương hướng cải cách của Chương trình giáo dục phổ thông 2018: học sinh được tự chọn môn học theo sở thích và sở trường ngay từ cấp THPT.

Kết quả các phương thức xét tuyển sớm dự kiến sẽ được nhà trường công bố trong tháng 6. Theo quy chế tuyển sinh 2023 của Bộ GD&ĐT, thí sinh trúng tuyển các phương thức tuyển sinh sớm vẫn sẽ phải thực hiện việc đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ từ ngày 3-7.

Thí sinh hiện vẫn có thể đăng ký xét tuyển vào trường đại học Việt Đức theo Phương thức Xét kết quả thi THPT. Được biết, điểm chuẩn trúng tuyển vào VGU năm 2022 ở mức 20 đến 21 điểm tùy chương trình đào tạo và tổ hợp xét tuyển.


Trường đại học Việt Đức với khuôn viên hơn 50ha tọa lạc tại thị xã Bến Cát

Năm nay, VGU tuyển sinh 7 ngành học: Khoa học máy tính, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc, Kỹ thuật điện và máy tính, Quản trị kinh doanh, Tài chính kế toán.

Mỗi ngành học tại VGU đều hợp tác với một đại học danh tiếng tại CHLB Đức và được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, với bằng cấp được kiểm định và công nhận quốc tế.

Tìm hiểu thêm thông tin về trường và tuyển sinh tại https://www.tuyensinh.vgu.edu.vn/

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên