Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ: Sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho con em công nhân

Cập nhật: 27-04-2024 | 06:50:27

Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ thuộc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh hiện có 9 nhóm, lớp. Đây là ngôi trường có đông đảo con em công nhân đang học tập. Ngoài việc đổi mới phương pháp dạy học và quản lý, trường còn chú trọng sáng tạo, đổi mới giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ.


Con em CNLĐ được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách

Nhằm giáo dục ý thức văn hóa và an toàn giao thông sao cho các bé dễ tiếp thu, trường vừa tổ chức chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với chủ đề “Bé với an toàn giao thông”. Ban tổ chức chương trình dàn dựng tiểu phẩm và các em biểu diễn với nội dung về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, các em thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ; giao lưu, trao đổi các nội dung, tình huống khi tham gia giao thông cùng ba mẹ đã giúp các bé hiểu được tầm quan trọng của việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Tại chương trình, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn hướng dẫn các em cách đội mủ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông đường bộ; đồng thời trao các giải thưởng cho các đội thi tìm hiểu pháp luật về giao thông, tạo không khí thi đua sôi nổi. Qua chương trình giúp các em có những hiểu biết về các phương tiện giao thông; có hành vi đúng, hình thành thói quen chấp hành các quy định an toàn giao thông.

Thời gian qua, trường còn tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày bé học làm người nông dân”, “Một ngày làm lính cứu hỏa”. Ngoài ra, trường và trung tâm phối hợp trang bị cho các em những kiến thức về nhận diện mối nguy hiểm thường gặp ở trẻ em; phòng, chống tai nạn đuối nước; kỹ năng thoát nạn cơ bản, phù hợp với độ tuổi khi có cháy nổ xảy ra… Từ đó, đã tạo môi trường giáo dục toàn diện cho con em công nhân lao động.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên