Trường Mầm non Tân Hiệp (Phú Giáo): Ngôi nhà thứ hai của bé

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Điểm chung của các trường mầm non ở vùng nông thôn đa số đều là cấp 4. Dù trường lớp chưa được lầu hóa, nhưng nhiều trường hoạt động khá tốt. Trường Mầm non Tân Hiệp là đơn vị điển hình thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu. Nhiều năm liền trường được tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc, năm học 2013- 2014 trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Ban đầu trường chỉ là tổ mẫu giáo được tách ra từ trường Tiểu học Tân Hiệp. Dần dần, do nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, trường mở rộng, nâng cấp và đổi tên thành trường Mầm non Tân Hiệp. Hiện tại trường có 12 lớp, quy mô trên 360 cháu. Trẻ học ở ngôi trường này, phụ huynh rất an tâm bởi các cháu được chăm sóc, nuôi dạy bài bản, khoa học. Cô Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Hiệu trưởng trường Mầm non Tân Hiệp, cho biết để trẻ yêu thích đến trường, mến bạn thì việc chăm sóc sức khỏe của trẻ là điều vô cùng quan trọng. Ban Giám hiệu đã phân công giáo viên giảng dạy các khối lớp phù hợp với trình độ năng lực, hoàn cảnh để giáo viên có thể phát huy hết khả năng chăm sóc và giáo dục trẻ cho từng độ tuổi. Trẻ đến trường được các cô chăm sóc chu đáo, ăn đủ bữa, đúng khẩu phần, ngủ đủ giấc, đúng giờ. Hàng năm, trường phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các cháu, 100% cháu được cân đo theo dõi trên biểu đồ tăng trưởng.

Các bé đạt thành tốt trong học tập được nhà trường khen thưởng. Ảnh: A.SÁNG

Theo đánh giá của ngành giáo dục - đào tạo, tuy là ngôi trường ở vùng xa nhưng chất lượng giáo dục ở trường Mầm non Tân Hiệp nổi trội hơn các trường khác. Đó là do trường thực hiện và vận dụng có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trường rất quan tâm đến giáo dục truyền thống và đạo đức cho trẻ. Hàng năm, trường tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ ở địa phương. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên hát ru cho trẻ nghe các bài ca dao, dạy trẻ những bài đồng dao, ca dao, kể chuyện cổ tích… Được giáo dục từ nhỏ, ý thức về tình yêu quê hương đất nước dần được hình thành trong tâm hồn của các bé. Có dịp dự lễ tổng kết năm học vào cuối tháng 5 vừa qua, nhìn các bé biểu diễn văn nghệ một cách tự tin, hồn nhiên, vui tươi, chúng tôi có cảm nhận rằng, các cháu đã xem ngôi trường này như ngôi nhà thứ hai của mình.

Ở ngôi trường này, việc giáo dục nề nếp cho trẻ được thực hiện từ những việc làm rất nhỏ, như dạy trẻ biết để giày dép, cặp đúng chỗ, biết xếp quần áo gọn gàng, biết nhường nhịn bạn khi chơi, cùng bạn chơi lắp ghép tạo hình để tạo tinh thần đồng đội... Nhà trường còn chú ý nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ theo lứa tuổi, thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. Trường đã triển khai đầy đủ quy chế nuôi dạy trẻ và thường xuyên nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt. Chị Nguyễn Thị Kim Anh, phụ huynh của một bé học lớp chồi tâm sự, khi chưa đi học, con chị hay khóc nhè, khi ăn phải đút, nhưng chỉ sau 1 năm học, cháu đã tự lập và có tính khoa học. Cháu trở nên lanh lợi, tự tin hơn khi giao tiếp với người ngoài và lễ phép với người lớn.

Ở trường Mầm non Tân Hiệp, hoạt động nổi bật hơn cả là phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm. Hàng năm trường đều có sáng kiến được công nhận cấp huyện, cấp tỉnh, trong đó có 1 sáng kiến đạt loại A cấp tỉnh. Các sáng kiến được áp dụng vào thực tế để ứng dụng lồng ghép thông qua các chuyên đề giáo dục về: Bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, năng lượng tiết kiệm và giáo dục về biển đảo quê hương. Cô Nguyễn Thị Ngọc Hiền cho biết, trong những năm học tới, trường tiếp tục phấn đấu để đạt được thành tích tốt hơn nữa nhằm giữ vững chất lượng giáo dục của nhà trường.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=495
Quay lên trên
X