Trường quân sự tỉnh: Chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Với chức năng nhiệm vụ là tập huấn, bồi dưỡng, bổ túc, giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) và huấn luyện về quân sự - quốc phòng (QS-QP) cho cán bộ, đảng viên các cấp trong tỉnh. Tiếp tục thực hiện phương châm “Cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu”, cùng với đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trường QS tỉnh đã hoàn thành đạt chất lượng công tác GD-ĐT được giao.

Theo đại tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Hiệu trưởng trường QS tỉnh cho biết: Với 100% cán bộ, giáo viên trường đều được đào tạo có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học và với sự đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, mô hình học cụ, thao trường bãi tập, bài giảng giáo án nên nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với chất lượng GD-ĐT ngày được nâng cao.  

Kiểm tra nội vụ học viên đào tạo sĩ quan dự bị

Đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường phát huy tinh thần tự học tập, tự rèn luyện và bồi dưỡng; thường xuyên tổ chức đi thực tế các cơ quan, đơn vị, địa phương tìm hiểu thực tiễn công tác quân sự địa phương, tổ chức và tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, kịp thời bổ sung lý luận thực tiễn vào giáo án, bài giảng; tập trung đầu tư thiết bị công nghệ thông tin… nhờ vậy, bảo đảm công tác GD-ĐT phù hợp cho từng đối tượng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ từ khâu tập huấn cán bộ, xây dựng kế hoạch, chương trình GD-ĐT, làm tốt công tác tiếp nhận, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận chức năng, các giáo viên chuẩn bị chu đáo, đầy đủ hệ thống giáo án, bài giảng thông qua phê duyệt trước theo quy định. Thành lập các khu quản lý học viên, duy trì và thực hiện nghiêm các chế độ theo quy định. Giáo viên trước khi kết thúc nội dung giảng dạy đều tiến hành kiểm tra nhận thức đánh giá chất lượng học tập, bảo đảm đúng quy chế.

Từ đầu năm 2012 đến nay, trường đã hoàn thành trên 90% chỉ tiêu GD-ĐT cho cán bộ, đảng viên các cấp với hơn 400 lượt sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan - binh sĩ và cán bộ QS các cấp; hoàn thành lớp bồi dưỡng cho 74 Bí thư Đảng ủy, chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã; 1 lớp hoàn thiện Trung cấp chuyên nghiệp ngành QS cơ sởcho 35 người; bổ túc cho 20 sĩ quan dự bị cấp đại đội; đào tạo 80 sĩ quan dự bị bằng nguồn kinh phí địa phương và hoàn thành 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN khóa 38, 39 cho 182 lượt cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 3. Ngoài ra, trường còn phối hợp với các trường đại học, cao đẳng và trung cấp nghề trên địa bàn giáo dục QP-AN cho 1.495 học sinh - sinh viên và phân công cán bộ, giáo viên giảng dạy môn giáo dục quốc phòng tại trường Chính trị tỉnh và các trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hiệp cho biết, đến năm 2015 phấn đấu 100% giáo viên đều đạt trình độ đại học, trong đó từ 15% giáo viên có trình độ thạc sĩ trở lên; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp cùng các cơ quan chức năng; thực hiện có chiều sâu đạt hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua quyết thắng, tham mưu đề xuất cấp trên chăm lo cơ sở vật chất cho trường, nhất là phục vụ công tác QS-QP, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nhà trường chính quy vững mạnh.

THANH LIÊM - TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=794
Quay lên trên